ชุดซูเปอร์ฮีโร่ Shazam! แพงถึงชุดละ 1 ล้านเหรียญ (และในหนังมี 10 ชุด)

ไม่ว่าผู้ชมจะมีความเห็นยังไงต่อชุดของ Shazam! ที่แซ็คคารี ลีวาย สวมใส่ในหนัง แต่ชุดที่ใส่นั่นราคาไม่ถูกเลยครับ ลีอาห์ บัตเลอร์ ผู้ออกแบบเสื้อผ้าของหนัง ได้เปิดเผยในบทความของนิตยสาร Total Film Magazine ชุดสีแดงรัดรูปเหล่านั้นมีมูลค่าชุดละ 1 ล้านเหรียญเลยทีเดียว และต้องตัดสำหรับใช้ในหนังถึง 10 ชุด

มันใช้เวลาทำถึง 16 สัปดาห์ เราต้องสแกนร่างกายของแซ็คคารี ลีวาย และต้องเริ่มสร้างชุดขึ้นมาก่อนตั้งแต่ก่อนที่เขาจะเริ่มเตรียมพร้อมร่างกายอย่างเข้มข้น ซึ่งก็คือการควบคุมอาหารและการออกกำลังกาย แต่ละชุดมีมูลค่า ให้ตายสิ ล้านกว่าได้ และเรามีกันถึงสิบชุด” บัตเลอร์เล่าถึงความยุ่งยากในการทำชุดขึ้นมา

บัตเลอร์ยังเล่าขั้นตอนด้วยว่า นักหล่อหุ่นจะต้องทำพิมพ์ร่างกายของลีวายขึ้นมา รูปร่างของเขาจึงจะต้องพร้อมอยู่ตลอดเวลา และเล่าถึงแรงบันดาลใจในการทำชุดว่าใช้จากหนังสือคอมมิค The New 52 ซึ่งเป็นชุดที่ Shazam มีผ้าคลุมที่คลุมศีรษะแบบฮู้ดด้วย ส่วนเนื้อผ้าใช้การพิมพ์ 3 มิติ ลงไปบนเนื้อผ้า

ชุดด้านนอกเป็นชุดสแปนเด็กซ์ที่เย็บไปตามชุดเสริมกล้าม กล้ามเนื้อแต่ละกล้ามได้มีการหล่อเอาไว้ก่อนจากร่างกายของแซ็คเพื่อให้มันสอดคล้องและขับเน้นรูปร่างกับขนาดตัวของเขาออกมา มันมีแบตเตอรี่อยู่ที่ด้านหลังด้วย โชคดีที่เรามีผ้าคลุมคอยปิดเอาไว้ ไม่งั้นฉันคงไม่รู้ว่าจะใส่มันไว้ตรงไหน และมันสามารถเปิดไฟได้โดยมีผู้คอยเปิดปิดสวิตช์จากระยะไกล มีสายไฟเดินไปตามชุดจากถ่าน AA ที่ให้ไฟ 26 โวลต์ และสามารถชาร์จใหม่ได้ มันใช้งานได้ 2 ชั่วโมง เมื่อชาร์จไฟเต็มที่

ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าค่าตัวของแซ็คคารี ลีวาย สำหรับหนังเรื่องไหนจะเท่าไหร่ แต่เดาว่าไม่น่าจะถึง 10 ล้านเหรียญครับ

ที่มา: Syfy

One comment

  1. หนึ่งล้านบาทก็ว่าโคตรแพงแล้ว นี่เหรียญสหรัฐ…

    หนังฟอร์มยักษ์เร็วๆนี้อย่าง HomeStay ใช้ประมาณ 30 ล้าน ถ้าจำไม่ผิด เท่ากับชุดตัวเดียวเอง

Leave a Reply