“อุ้ยเสี่ยวป้อ” เตรียมคืนจอใหญ่เป็นหนังไตรภาคทุนสร้าง 240 ล้านเหรียญสหรัฐ

ผึงเฮ่าเซียง ผู้อำนวยการสร้าง ผู้กำกับ ผู้เขียนบท และนักแสดงของฮ่องกง จาก Love in the Buff ได้นำโครงการหนังใหญ่ The Deer and the Cauldron ไปเปิดตัวในตลาดหนังยุโรปของเทศกาลหนังเบอร์ลินในช่วงสัปดาห์นี้ครับ ซึ่งมีแผนสร้างเป็นหนังไตรภาคทุนสร้างรวมกัน 240 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยเขาจะรับหน้าที่กำกับและอำนวยการสร้างด้วย

หนังดัดแปลงจากนิยายอันลือเลื่องของกิมย้งผู้ล่วงลับไปเมื่อตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งบ้านเรารู้จักกันดีในชื่อ “อุ้ยเสี่ยวป้อ” เล่าเรื่องราวของหนุ่มเจ้าสำราญไร้วรยุทธที่จับพลัดจับผลูเข้าไปอยู่ท่ามกลางเกมชิงอำนาจในราชสำนักของราชวศ์ชิงกับแผนการโค่นบัลลังก์ของฝ่ายต่อต้าน แต่เอาตัวรอดมาได้ด้วยความกะล่อน ซึ่งเคยเป็นหนังจีนชุดทางทีวีมาแล้วหลายครั้ง (ฉบับที่โด่งดังที่สุดก็คือฉบับของเหลียงเฉาเหว่ยที่สร้างในปี 1984) และเคยถูกสร้างเป็นหนังของชอว์บราเธอร์สในปี 1983 กับหนังจีนตลกของโจวซิงฉือ 2 ภาค ในปี 1992 กับ 1993 ครับ

แผนการสร้างหนังก็คือ จะถ่ายทำแบบต่อเนื่อง 3 ภาครวด โดยใช้ทุนสร้างภาคละ 80 ล้านเหรียญ การเปิดกล้องจะเริ่มกลางปีนี้โดยมีกำหนดฉายภาคแรกอยู่ในปี 2021 ครับ

ผึงเฮ่าเซียงเป็นผู้กำกับที่มีชื่อเสียงของฮ่องกงคนหนึ่งในยุคปัจจุบัน แต่งานส่วนใหญ่เป็นหนังอินดี้ เรื่องนี้น่าจะเป็นงานหนังฟอร์มยักษ์เรื่องแรกของเขาและคงต้องมารอดูกันว่าจะตีความออกมายังไง

ที่มา: Variety

2 comments

Leave a Reply