How to Train Your Dragon 3 ทุบสถิติรายได้เปิดตัววันแรกของหนังอนิเมชั่นในไทย

หลังจากที่ Minions ครองสถิติรายได้หนังอนิเมชั่นเปิดตัววันแรกในไทยมาตั้งแต่ปี 2015 ตอนนี้ได้ถูกโค่นลงด้วย How to Train Your Dragon 3 แล้วครับ

หนังภาคจบของ “อภินิหารไวกิ้งพิชิตมังกร” เรื่องนี้ ทำรายได้เปิดตัวเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาด้วยยอดรายได้สูงถึง 13.86 ล้านบาทครับ ซึ่งโค่นรายได้เปิดตัวของ Minions ที่ทำไว้ 11 ล้านบาท และสูงกว่า Toy Story 3 ที่อยู่อันดับ 3 ราวเท่าตัว

นอกจากนี้ ยังถือเป็นรายได้เปิดตัววันแรกที่สูงที่สุดของต้นปีนี้ด้วยครับ สูงกว่า Glass (2.84 ล้านบาท), Spider-Man: Into Spider-Verse (2.98 ล้านบาท) และมากกว่าหนังช่วงปลายปีอย่าง “ขุนบันลือ” (4.10 ล้านบาท) กับ Bumblebee (9.23 ล้านบาท) แต่ยังน้อยกว่า Aquaman (17.36 ล้านบาท)

หนังจะเข้าฉายในสหรัฐช่วงปลายเดือนนี้ครับ เราจึงยังไม่รู้ว่าหนังจะเปิดตัวในบ้านมากแค่ไหน แต่คะแนนวิจารณ์เบื้องต้นที่ออกมาคอนข้างดีเลย มีคะแนนเฉลี่ยจาก 51 บทวิจารณ์ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมาในตอนนี้อยู่ที่ 7.2/10 และมีนักวิจารณ์ให้ผ่าน 98%

สำหรับผมแล้ว ค่อนข้างชอบหนังภาคนี้ รู้สึกชอบกว่าภาค 2 แต่ยังสู้ภาคแรกไม่ได้ครับ เนื้อเรื่องของภาคนี้เน้นความโรแมนติกและมิตรภาพ ขายความน่ารักของเขี้ยวกุดและคู่รักได้อย่างน่าเอ็นดู มีงานเทคนิคภาพที่ตระการตาเหมาะแก่การดูบนจอไอแม็กซ์ใหญ่ๆ ขณะที่ประเด็นเรื่องการเติบโตข้ามพ้นวัยอาจไม่เข้มข้นเท่าภาคเก่านัก และน่าจะขยี้ช่วงท้ายได้มากกว่านี้อีก

ชมหนังแล้วรู้สึกกันยังไงบ้าง ก็มาออกความเห็นกันได้ครับ

ที่มา: @k_tae_krai@Theaterist_th

 

3 comments

  1. ส่วนตัวตอนที่ดูภาค2จบ ก็ยังคิดว่าภาค3จะเล่นอะไรได้อีกคือ มันตีบอสจบไปแล้วนี่
    พอดูตัวอย่างภาคนี้ น่าจะ เป็นบทส่งท้ายแห่งการลาจากแน่ๆ เป็นเรื่องของชีวิตคู่และการสร้างครอบครัว สร้างเผ่าพันธ์ ชอบตอนจบมากประทับใจ สรุปเป็นหนังไตรภาคที่ต้องเก็บไว้อีกเรื่องเลย..

Leave a Reply