หญิงสาวต้องหนีการถูกไล่ล่าเมื่อพบว่าเธอมีพลังพิเศษ ในตัวอย่าง Fast Color

Fast Color อาจถือได้ว่าเป็นหนังแนวซูเปอร์ฮีโร่ฉบับอินดี้ก็ว่าได้ครับ เพราตัวละครของเรื่องมีพลังพิเศษแบบ X-Men เพียงแต่เนื้อเรื่องไม่ได้อิงจากหนังสือการ์ตูนเล่มไหน

หนังเป็นเรื่องราวของหญิงสาวที่พบว่าเธอมีพลังพิเศษเหนือมนุษย์ เธอจึงจำเป็นต้องทิ้งลูกสาวให้แม่เป็นผู้เลี้ยงดูแทนและหนีไปกบดานเพื่อไม่ให้ถูกจับตัวไป แต่หลังจากที่ซ่อนตัวมาหลายปี เธอก็กลับบ้านในวัยหนึ่ง พบว่าลูกสาวโตจนอายุสิบขวบแล้ว และมีพลังพิเศษเหมือนกัน เธอจึงเปลี่ยนจากการหลบหนีมาเป็นอยู่เพื่อคอยปกป้องลูกสาว

กูกู-เอ็มบาธา-รอว์ จาก A Wrinkle in Time รับบทเป็นรูธ หญิงสาวพลังพิเศษของเรื่อง โดยมีซานิยยา ซิดนีย์ รับบทเป็นไลลา ลูกสาวที่มีพลังพิเศษในการมองเห็นสีต่างๆ ที่อยู่ท่ามกลางธรรมชาติที่ผู้คนมองไม่เห็น สมทบด้วยลอร์เรน เทาเซนต์ ในบทแม่ของรูธ, คริสโตเฟอร์ เดนแฮม ในบทนักวิทยาศาสตร์ของรัฐบาลที่ออกตามล่ารูธ และ เดวิด สเตรตธาร์น รับบทเป็นนายอำเภอที่คอยพยายามช่วยเหลือครอบครัวนี้

หนังกำกับโดยจูเลีย ฮาร์ต จาก Miss Stevens ซึ่งเขียนบทเรื่องนี้ร่วมกับสามี จอร์แดน ฮอรอวิตซ์ ผู้อำนวยการสร้างของ La La Land หนังเปิดฉายรอบปฐมทัศน์ไปแล้วเทศกาลหนัง SXSW ได้คำวิจารณ์ค่อนข้างดีมาก และมีกำหนดฉายในสหรัฐปลายมีนาคมนี้ครับ

 

Leave a Reply