เจสัน ไรต์แมน เตรียมกำกับ Ghostbusters 3

เจสัน ไรต์แมน ผู้กำกับที่เข้าชิงรางวัลออสการ์จาก Juno และ Up in the Air รวมถึงหนังที่เข้าฉายในไทยเมื่อไม่นานนี้อย่าง Tully และยังเป็นลูกชายของไอแวน ไรต์แมน ผู้กำกับ Ghostbusters ฉบับดั้งเดิมทั้ง 2 ภาค เตรียมมารับหน้าที่กำกับภาค 3 ให้แก่โซนีพิคเจอร์สครับ

ไรต์แมนจะกำกับจากบทหนังที่เขาร่วมเขียนกับกิล เคแนน จาก Monster House โดยมีแผนเปิดกล้องในฤดูร้อนปีนี้เพื่อออกฉายกลางปี 2020 ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นภาคต่อโดยตรงของต้นกำเนิด ทั้งฉบับปี 1984 และ 1989 แต่จะไม่เกี่ยวข้องกับฉบับยกเครื่องใหม่ที่ออกฉายปี 2016

ไรต์ได้เล่าเพิ่มเติมเกี่ยวกับหนังในการให้สัมภาษณ์แก่เอ็นเตอร์เทนเมนท์วีคลี่ด้วยว่า “ผมมักถือว่าตัวเองเป็นแฟนหนัง Ghostbusters คนแรก ตอนที่ผมหกขวบแล้วได้ไปเยี่ยมกองถ่าย ผมอยากทำหนังเพื่อแฟนคนอื่นๆ ภาคนี้ถือเป็นบทต่อมาของต้นกำเนิด มันไม่ใช่การยกเครื่องใหม่ สิ่งที่เกิดขึ้นในยุค 80 ก็ถือว่าเป็นเรื่องของยุค 80 แต่ภาคนี้จะมีฉากเป็นยุคปัจจุบัน

สิ่งที่ยังไม่ชัดเจนในตอนนี้ก็คือ นักแสดงจากภาคต้นฉบับจะกลับมาทั้งหมดหรือไม่ ขณะที่รายละเอียดของเรื่องราวก็ยังเป็นความลับอยู่ครับ แต่ที่แน่ๆ ก็คือ “จะมีอะไรที่เซอร์ไพรส์มากมาย และมีตัวละครใหม่ให้ผู้ชมได้รู้จัก

มอนเตซิโอ พิคเจอร์ส บริษัทหนังของไอแวน ไรต์แมน จะร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้างด้วย และรายงานบอกว่าไอแวนมองว่านี่เป็นการส่งไม้ต่อไปยังรุ่นถัดไป และนี่ก็ยังถือว่าเป็นหนังใหญ่เรื่องแรกของเจสัน ไรต์แมน ด้วย

ที่มา EW

 

One comment

Leave a Reply