เควิน ไฟกี รอดูผลงานเจมส์ กันน์ ที่ดีซี, ชอบ Aquaman และพูดถึงการตลาด Endgame

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และตรงกับเช้าวันจันทร์ตามเวลาของบ้านเรา เควิน ไฟกี หัวหน้าของมาร์เวลสตูดิโอ ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างหนัง Black Panther ที่ได้เข้าชิงรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมประเภทชีวิต ก็ได้ไปร่วมงานด้วยและพูดคุยกับจอช ฮอรอวิตซ์ ของ MTV ในหลายเรื่อง ซึ่งเรื่องแรกก็คือการตลาดของหนัง Avengers: Endgame ครับ

เรารู้ดีกันอยู่แล้วว่ามาร์เวลชอบเก็บงำความลับและเปิดเผยให้รู้เท่าที่คิดว่าอยากให้รู้ แต่สำหรับ Avengers: Endgame แล้ว การรักษาความลับจะยิ่งเข้มข้นหนักขึ้นตามที่เราเห็นได้จากตัวอย่างแรกที่ปล่อยออกมาเมื่อธันวาคมที่ผ่านมา มันแทบไม่เผยฟุตเตจอะไรมากมายเท่าไหร่ และคงใช้ฟุตเตจจากในหนังโดยเอามาจากช่วง 15-20 นาทีแรกเท่านั้น ตามที่ไฟกีบอก

ประมาณนั้นแหละ ถ้าเทียบกับหนังหลายเรื่องของเราแล้ว เรื่องนี้ค่อนข้างพิเศษ การที่สามารถสร้างความตื่นเต้นได้โดยไม่เปิดเผยความลับที่มีอยู่มากมายถือเป็นแนวคิดสำคัญ และผมคิดว่าทีมการตลาดของเราเป็นทีมที่เก่งที่สุดในโลก พวกเขาจะต้องทำออกมาได้สำเร็จแน่ๆ

ไฟกียังยืนยันด้วยว่าหนัง Guardians of the Galaxy Vol. 3 จะยังสร้างต่อแน่ๆ แม้ว่าเจมส์ กันน์ ผู้กำกับของหนัง ถูกดิสนีย์ไล่ออกก็ตาม ซึ่งขณะนี้ก็ยังหาตัวผู้ที่จะมารับหน้าที่กำกับแทนให้ไม่ได้

หลังจากกันน์ถูกไล่ออก วอร์เนอร์ฯ ได้จ้างเขาให้ไปทำบทหนังภาคต่อ Suicide Squad ให้แก่ดีซีฟิล์ม ซึ่งเป็นคู่แข่งของมาร์เวล แต่ไฟกีไม่ได้รู้สึกว่าเป็นคู่แข่งกันและรอคอยที่จะเห็นผลงานของกันน์ต่อไปครับ

ผมไปดู Aquaman มาเมื่อคืน และผมก็สนุกมากๆ เลย ผมไม่เห็นว่าเราเป็นคู่แข่งกัน ผมเห็นแต่มีการสร้างงานที่เจ๋งออกมา อย่างหนึ่งที่เรารู้เกี่ยวกับเจมส์ กันน์ ก็คือ เขาจะต้องสร้างงานเจ๋งออกมาแน่ๆ

ที่มา: MTV

2 comments

Leave a Reply