Aquaman ทำรายได้ทุบสกิติหนังจักรวาลดีซีแล้ว

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส น่าจะทำบางอย่างที่ถูกทางแล้วสำหรับจักรวาลภาพยนตร์ดีซีครับ เมื่อดูจากรายได้ขณะนี้ของ Aquaman ของผู้กำกับเจมส์ วาน ที่ฉายมาแล้ว 3 สัปดาห์ และทำเงินทั่วโลกไปกว่า 940 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว (ถ้านับจากตัวเลขรายได้ในวันนี้ตามรายงานของ Box Office Mojo ครับ)

หนังในจักรวาลดีซีที่ทำรายได้ไว้สูงสุดก่อนหน้านี้คือ Batman v Superman: Dawn of Justice ครับ ซึ่งรายได้ทั่วโลกอยู่ที่ 873.6 ล้านเหรียญ รองลงมาคือ Wonder Woman ที่ 821.8 ล้านเหรียญ และ Suicide Squad ที่ 746.8 ล้านเหรียญ

เมื่อเทียบกับหนังจากตัวละครของดีซีด้วยกัน รายได้ทั่วโลกยังเป็นของ The Dark Knight Rises (1,084.9 ล้านเหรียญ) และ The Dark Knight (1003 ล้านเหรียญ) ของคริสโตเฟอร์ โนแลน อยู่ แต่จากอัตราการทำรายได้ขณะนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะแซงทั้งสองเรื่อง ซึ่งจะว่าไปแล้ว ถ้าวัดเฉพาะในตลาดนอกสหรัฐอย่างเดียว Aquaman นั้นแซงทุกเรื่องไปเรียบร้อยแล้วด้วยรายได้ 681 ล้านเหรียญครับ (The Dark Knight Rises เคยทำไว้ที่ 636.8 ล้านเหรียญ)

ที่น่าสังเกตอีกอย่างก็คือ รายได้ที่ทำได้มากขนาดนี้ 75% มาจากตลาดนอกสหรัฐเป็นหลักครับ เพราะรายได้ในบ้านอยู่ที่ 259.7 ล้านเหรียญ อยู่ในอันดับ 7 ของหนังดีซีทั้งหมด โดยรายได้ในจีนนั้นถือเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลเป็นอันดับที่สองรองก็แต่ Avengers: Infinity War เพียงเรื่องเดียว

หนังจักรวาลดีซีเรื่องต่อไปคือ Shazam! ที่จะเข้าฉายเมษายนนี้ มารอดูกันว่าจะเป็นยังไงต่อไปครับ

 

8 comments

  1. ในบ้าน นี่แปลกมาก เปิดตัวน้อย แต่พึ่งจะเข้าหลักต่ำกว่า10 ล้านก็ฉายไป 10กว่าวันแล้ว เป็นกอบเป็นกำมาก ผมว่าน่าจะปิดที่350ได้

    • ติดเทศกาลครับ ปกติของหนังที่ฉายในช่วงนี้ รายได้กินได้เรื่อยผมว่าก็เยอะอยู่นะ ในบ้าน น่าจะได้มากกว่านี้กว่าจะหมดโปรแกรมฉาย

Leave a Reply