ผู้กำกับบอกว่าโลกิตายจริงใน Avengers: Infinity War

ระหว่างถามตอบในการฉายรอบพิเศษของ Avengers: Infinity War ซึ่งจัดโดย Collider เมื่อวานนี้ หนึ่งในผู้ชมถามได้ถามว่าสมมติฐานที่บอกว่าบรูซ แบนเนอร์ อาจเป็นโลกิที่ปลอมตัวหนีออกจากยานของชาวดาวแอสการ์ด มีความเป็นไปได้แค่ไหน ผู้กำกับพี่น้องรุสโซ ตอบง่ายๆ ว่า โลกิได้ตายจริงๆ ในหนัง

แต่แล้วก็เกิดคำถามใหม่ตามมาว่าในเมื่อมาร์เวลมีแผนที่จะสร้างมินิซีรี่ส์ Loki และทอม ฮิดเดิลสตัน ผู้รับบทนี้ก็ยืนยันผ่านทางทวิตเตอร์แล้วว่าเขาจะกลับมารับบทอีก “มีเรื่องซุกซนให้ทำอีก” ตามที่ฮิดเดิลสตันลงข้อความ เช่นนั้นแล้ว มาร์เวลมีวิธีใดบ้างที่จะนำโลกิกลับมา

ในบทความของ THR บอกว่า นอกจากสร้างมินิซีรี่ส์เป็นภาคต้น หรือเหตุการณ์ก่อน Thor: Ragnarok แล้ว มีเนื้อเรื่องตอนหนึ่งในฉบับคอมมิคที่เอามาทำได้ และยังถือเป็นเรื่องราวต่อเนื่องจาก Avengers: Infinity War ได้ด้วยครับ ทำให้การเขียนบทอาจไม่ต้องระวังเรื่องเส้นเวลามากมายนัก

เรื่องราวที่ว่าก็คือหลังเนื้อเรื่องตอน Ragnarok ที่ตีพิมพ์ใน Thor ฉลับที่ 617 ปี 2010 โลกิซึ่งถูกฆ่าตายได้กลับมาเกิดใหม่กลายเป็นเด็ก และอยู่ในร่างใหม่ ขณะที่ร่างเดิมได้กลายเป็นวิญญาณซึ่งมาคอยวนเวียนให้โลกิร่างเด็กที่เกิดใหม่ทำผิดอีกครั้ง ด้วยเหตุนี้จึงทำให้ฮิดเดิลสตันกลับมารับบทโลกิได้อีกด้วย เนื้อเรื่องตอนนี้ก็น่าสนใจครับ เพราะโลกิในร่างใหม่นี้พยายามที่จะไม่ทำผิดพลาดแบบโลกิคนเก่าทำเอาไว้

มาร์เวลอาจไม่เลือกเนื้อเรื่องตอนนี้ก็ได้นะครับ แต่สิ่งที่น่าสนใจจริงๆ ก็คือมาร์เวลจะพาโลกิกลับมาได้ยังไง

 

Leave a Reply