Robin Hood เป็นหนังทุนสูงที่เปิดตัวด้วยรายได้ต่ำสุดของปี 2018

วันก่อน เพิ่งมีรายงานหนังฮอลลีวู้ดขาดทุนมากที่สุดจนถึงตอนนี้ของปี 2018 ดูเหมือนว่าจะต้องมีหนังเพิ่มอีกเรื่องแล้วครับ เพราะ The Wrap รายงานว่า Robin Hood กลายเป็นหนังทุนสูงที่เปิดตัวด้วยรายได้ในสุดสัปดาห์แรกของการฉายที่ต่ำสุดของปี

หนังทำเงินใน 5 วันแรกของการฉายซึ่งเป็นช่วงวันหยุดวันขอบคุณพระเจ้าไปเพียง 14 ล้านเหรียญ โดยที่รายได้จากวันศุกร์ถึงวันอาทิตย์ได้ไปแค่ 9.1 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเกือบๆ 100 ล้านเหรียญครับ กลายเป็นหนังทุนสูงที่เปิดตัวแป้กที่สุดของปี

รายได้จากทั่วโลกก็ไม่ดีด้วยครับ ขนาดว่าในสหราชอาณาจักรที่เป็นแหล่งกำเนิดของเรื่องราวนี้และนักแสดนำก็ยังทำเงินไปแค่ 1.7 ล้านเหรียญ รายได้ทั่วโลกทั้งหมดรวมกัน 5 วัน ก็อยู่ที่แค่ 22.8 ล้านเหรียญครับ

ในรายงานคาดการณ์ว่าน่าจะเป็นหนังที่รายได้แป้กพอๆ กับหนังทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ King Arthur: Legend of Sword ของเมื่อปีที่แล้ว หรือต่ำสุดในระดับ Nutcracker and the Four Realms หนังทุน 120 ล้านของดิสนีย์ในปีนี้

รายได้ที่น่าผิดหวังของ Robin Hood ทำให้ไลออนส์เกตมีรายได้ลดลงจากปีที่แล้ว 54% ตามหลังรายได้ที่น่าผิดหวังของ Kin และ The Spy Who Dumped Me แต่ปีหน้า อาจมีรายได้ที่พุ่งขึ้นเพราะมีหนังอย่าง John Wick: Chapter 3, Hellboy และ Madea

 

2 comments

Leave a Reply