จอร์แดน พีล อำนวยการสร้างหนังสยองขวัญ Candyman ภาคต่อ

เอ็มจีเอ็มได้จับมือกับบริษัทมังกี้พาว โปรดักชั่น ของจอร์แดน พีล เพื่อสร้างหนังสยองขวัญ Candyman ภาคต่อครับ ซึ่งฉบับดั้งเดิมนั้นออกฉายในปี 1992 ดัดแปลงจากเรื่องสั้นของ “The Forbidden” ของไคลฟ์ บาร์เกอร์

พีลได้เลือกผู้กำกับหญิง เนีย ดาคอสตา จาก Little Woods ให้มารับหน้าที่กำกับเรื่องนี้ จากบทที่เขาร่วมเขียนกับวิน โรเซนเฟลด์ ซึ่งต้องการให้เป็นภาคต่อในเชิงหัวใจของหนัง นำเรื่องราวกลับไปเล่ายังย่านเดิมที่เป็นที่เกิดเหตุของภาคแรก ซึ่งปัจจุบันกลายเป็นย่านที่หรูหราของชิคาโก

ภาคแรกมีโทนี ท็อดด์ รับบทเป็นปีศาจในเรื่องเล่าท้องถิ่นชื่อเดียวกับชื่อหนัง ซึ่งจะมาปรากฏตัวและฆ่าเหยื่อเมื่อชื่อของเขาถูกเอ่ยห้าครั้งต่อหน้ากระจก หนังมีชื่อไทยว่า “เคาะนรก 5 ครั้ง วิญญาณไม่เรียกกลับ”

เดิมทีปีศาจตนนี้เป็นศิลปินและเป็นลูกของทาส แต่เพราะแต่งงานกับหญิงผิวขาว จึงถูกจับไปตัดแขนแล้วสวมตะขอที่มือแทน แล้วถูกราดด้วยน้ำผึ้งให้ผึ้งมาต่อยจนตาย ปีศาจตนนี้จึงมีมือตะขอเป็นอาวุธและเรียกผึ้งมาจู่โจมได้ เมื่อมีหญิงสาวที่ทำวิทยานิพนธ์เรื่องตำนานท้องถิ่นพยายามลบล้างว่าตำนานนี้ไม่มีอยู่จริง แคนดี้แมนจึงกลับออกมาอาละวาดเพื่อให้เรื่องราวความน่ากลัวของตัวเองยังคงอยู่

หนังจะเปิดกล้องช่วงต้นปีหน้านี้ครับ โดยมียูนิเวอร์แซลรับหน้าที่จัดจำหน่ายให้ และวางกำหนดฉายในสหรัฐไว้ 12 มิถุนายน 2020

พีลกำกับ Get Out ออกฉายเมื่อปีที่แล้ว ทำเงินทั่วโลกไป 250 ล้านเหรียญ ได้เข้าชิง 4 รางวัลออสการ์ นั่นก็คือภาพยนตร์ยอดเยี่ยม, ผู้กำกับยอดเยี่ยม, นักแสดงนำชายยอดเยี่ยม และบทดั้งเดิมยอดเยี่ยม ซึ่งอย่างหลังได้รางวัลออสการ์ไปครอง

ที่มา: Deadline

Leave a Reply