ขำกลิ้งไปกับตัวอย่างสัปดน What Men Want ภาคต่อ What Women Want

ในหนังปี 2000 ของแนนซี เมเยอร์ส เรื่อง What Women Want เมล กิบสัน รับบทชายเจ้าชู้ผู้บังเอิญได้พลังพิเศษทำให้เขารู้ความคิดของผู้หญิง และใช้มันในการทำให้เขาชนะใจผู้หญิงทุกคน รวมถึงเฮเลน ฮันต์ คู่แข่งทางอาชีพของเขา แต่ใน What Men Want ซึ่งเป็นภาคต่อที่เพิ่งปล่อยตัวอย่างออกมา เรื่องราวได้สลับฝั่งเป็นผู้หญิงได้พลังพิเศษที่รู้ความคิดของผู้ชายบ้าง และใช้มันเพื่อประโยชน์ของตัวเธอเอง

หนังเป็นภาคต่อก็จริง แต่ดูเหมือนว่าแทบไม่ได้มีความเชื่อมโยงอะไรกันเท่าไหร่ นอกจากตัวเอกมีพลังพิเศษแบบเดียวกัน และยังคงแฝงด้วยเนื้อหาแนวสตรีนิยมครับ โดยภาคแรกนั้นเป็นการให้ผู้ชายได้รู้ความคิดของผู้หญิงเพื่อให้เข้าใจผู้หญิงได้ลึกซึ้งและมองเห็นส่วนดีที่ผู้ชายมักมองข้าม แต่ในภาคนี้เป็นเรื่องราวที่ผู้หญิงต้องอยู่ท่ามกลางโลกที่ชายเป็นใหญ่ แม้กว่าเธอเก่งและดีแค่ไหนก็ไม่อาจฝ่าฟันเอาชนะอุปสรรคทางอคติไปได้ เมื่อเธอได้พลังพิเศษมา เธอจึงใช้มันเพื่อสั่งสอนผู้ชาย

หนังมีทาราจิ พี. เฮนสัน นักแสดงผู้โด่งดังจากซีรี่ส์ชุด Empire และหนังชิงออสการ์ Hidden Figures มารับบทนำเป็นหญิงสาวที่ได้รับพลังพิเศษหลังจากดื่มชาที่ช่วยปรับเปลี่ยนสมอง เธอจึงใช้พลังพิเศษในการรู้ความคิดผู้ชายช่วยให้เธอเอาชนะคู่แข่งในที่ทำงาน แต่ขณะเดียวกัน มันก็นำมาซึ่งความยุ่งยากในเรื่องราวความรักและมิตรภาพกับเพื่อนรักของเธอ

หนังกำกับโดยอดัม แชงก์แมน จาก Hairspray อำนวยการสร้างโดยทีมผู้สร้างหนังตลกทำเงินอย่าง Girls Trip และ Ride Along โดยมีนักแสดงสมทบได้แก่อัลดิส ฮ็อดจ์, เอริกา บาดู, จอช เบรเนอร์, เทรซี มอร์แกน และ ไบรอัน บอสเวิร์ธ มีกำหนดฉายในสหรัฐกุมภาพันธ์ 2019 ครับ

หนังมีตัวอย่างออกมา 2 แบบ คือแบบทะลึ่งลามก และภาษารุนแรงแบบเรต R กับแบบสำหรับผู้ชมทั่วไป

One comment

Leave a Reply