นิรุตติ์ ศิริจรรยา และ จิม วอร์นี รับบทนำใน “นางนอน” (The Cave)

หนังเบื้องหลังภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง “นางนอน” (The Cave) ของผู้กำกับทอม วอลเลอร์ (ศพไม่เงียบ, เพชฌฆาต) ได้เริ่มเปิดกล้องมาตั้งแต่ต้นเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาครับ และได้เผยโฉมนักแสดงไทยที่จะรับบทนำในหนังคนแรกออกมาแล้ว นั่นก็คือนักแสดงอาวุโส นิรุตติ์ ศิริจรรยา ครับ

ทาง De Warrenne Pictures ไม่ได้เปิดเผยว่าคุณนิรุตติ์ หรือ “อาหนิง” รับบทเป็นใคร ผู้ใช้ทวิตเตอร์ คุณ  ได้สอบถามไปยังเพจของหนัง ได้คำตอบว่าบทของคุณนิรุตติ์ไม่ใช่บทของผู้ว่าฯ ณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้นำในภารกิจปฏิบัติการกู้ภัยครับ แต่ทางผู้สร้างยังปกปิดที่แท้จริงอยู่

คุณนิรุตติ์ไม่ใช่นักแสดงคนแรกที่ได้รับการเปิดเผยออกมา ก่อนหน้านี้ยังมีจิม วอร์นี (Jim Warny) อีกหนึ่งคน ซึ่งเป็นชาวเบลเยียมผู้เชี่ยวชาญการดำน้ำในถ้ำจาก British Cave Rescue Council ที่มาช่วยในภารกิจกู้ภัยครั้งนั้น ได้รับบทเป็นตัวเองในหนังเรื่องนี้ และได้ถ่ายทำฉากของตัวเองไปบางส่วนแล้วที่ประเทศไอร์แลนด์ครับ “ผู้คนคงจะมองเรื่องนี้และพูดว่า มันกำลังจะกลายเป็นหนังแล้ว และคงจะช่วยให้คุณได้เงิน แต่ผมไม่ได้มองแบบนั้น มันเป็นเพราะมีเรื่องราวให้เล่ามากมายและเกือบ 70 เปอร์เซ็นต์ของทั้งหมดยังไม่เคยถูกเล่ามาก่อน เพราะมันเป็นสิ่งที่เรากับทีมงานทั้งหมดประสบมา” คุณวอร์นีบอกถึงเหตุผลที่มารับบทเป็นตัวเองในการให้สัมภาษณ์แก่ Independent.ie ครับ

นางนอน” จะเล่าเรื่องราวของวีรบุรุษผู้ปิดทองหลังพระที่อยู่เบื้องหลังภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง โดยตัวละครหลักจะมี 4-5 ตัว อิงจากอาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ร่วมในภารกิจนี้จริงๆ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นจิม วอร์นี นักดำน้ำในถ้ำที่รับผิดชอบในการช่วยเหลือโค้ชเอก หรือ เอกพล จันทะวงษ์

หนังเรื่องนี้ยังมีลี ชาตะเมธีกุล จาก “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ”, “นาคี 2” และ “ลุงบุญมีระลึกชาติ” มาทำหน้าที่ตัดต่อหนัง และได้พงศ์นรินทร์ จงห่อกลาง จากหนังบู๊ของเจสัน สเตธัม Mechanic: Resurrection และ “สารวัตรหมาบ้า” มารับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้างให้ครับ

ที่มา: Facebook/NangNonTheCave

Leave a Reply