Burn The Stage: The Movie ทุบสถิติรายได้ของ One Direction: Where We Are

หลังจากที่สร้างปรากฏการณ์ด้านวงการดนตรีด้วยการเป็นวงดนตรีจากเกาหลีที่ประสบความสำเร็จสูงสุดนำเพลงขึ้นอันดับระดับโลกในปีนี้แล้ว BTS ยังได้สร้างปรากฏารณ์ด้านภาพยนตร์ด้วยครับ หนังคอนเสิร์ตของวงบอยแบนด์วงนี้ที่ชื่อ Burn The Stage: The Movie ได้เปิดตัวด้วยรายได้ 3 วันในสหรัฐสูงถึง 2.4 ล้านเหรียญ  และทำรายได้ในอเมริกาเหนือรวมกัน 3.6 ล้านเหรียญ นอกจากนี้ยังมียอดขายตั๋วถึง 1.4 ล้านใบ จากโรงหนังทั่วโลก 2,500 โรง ทำรายได้ทั่วโลกกว่า 14 ล้านเหรียญ กลายเป็นหนังคอนเสิร์ตที่ทำเงินสูงที่สุดตลอดกาล ทุบสถิติเดิมของ One Direction: Where We Are ที่ออกฉายเมื่อปี 2014 ที่มียอดขายตั๋ว 1.2 ล้านใบครับ

Trafalgar Releasing ผู้จัดจำหน่ายหนังได้บอกด้วยว่า แฟนเพลงของวงนี้ได้รอคอยหนังมาร่วมเดือน มีการซื้อตั๋วล่วงหน้าราว 1 ล้านใบ จากยอดจองตั๋วทั่วโลก 1 สัปดาห์ก่อนหนังฉาย ซึ่งหนังเรื่องนี้เป็นการบันทึกภาพทัวร์คอนเสิร์ต 2017 Live Trilogy Episode III: The Wings ของวง มีฟุตเตจของคอนเสิร์ตรวมกับการให้สัมภาษณ์ของสมาชิกในวงทั้งเจ็ด

ยอดผู้ชมเฉลี่ยต่อโรงในวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาในสหรัฐยังสูงกว่าหนังทุกเรื่องที่ทำเงินสูงสุดสิบอันดับแรกในการออกฉายวันนั้นด้วย และยอดรายได้ประจำสัดสุปดาห์ที่ผ่านมาในสหรัฐก็ทำให้หนังเข้ามาอยู่อันดับสิบในตารางหนังทำเงินแม้ว่าจะฉายจำกัดโรงเพียง 617 โรง เทียบกับหนังเรื่องอื่นๆ ที่ฉาย 2,000-4,000 โรง

ในบ้านเรา หนังได้ฉายไปแล้วตั้งแต่ 15 พฤศจิกายนในเครือเอสเอฟครับ น่าจะหมดรอบไปแล้วด้วย โดยทำเงินระหว่างวันที่ 15-18 พฤศจิกายนอยู่ที่ 4.83 ล้านบาท ขึ้นมาอยู่ในอันดับ 2 ประจำสัปดาห์ เป็นรองเพียง Fantastic Beasts: The Crime of Grindelwald เพียงเรื่องเดียว

ที่มา: Forbes

Leave a Reply