เน็ตฟลิกซ์นำร่องซีรี่ส์ไทยที่ผลิตเองด้วยแนวระทึกขวัญและสยองขวัญ “เคว้ง” และ “อุบัติกาฬ”

ใครที่อยากให้มีซีรี่ส์ไทยที่เน็ตฟลิกซ์สร้างเอง หรือ Netflix Thai Original Contents คุณได้สมหวังแล้วครับ เน็ตฟลิกซ์ได้สร้างออกมาแล้ว 2 เรื่อง คือ “เคว้ง” (The Stranded) ของผู้กำกับโสภณ ศักดาพิสิษฎ์ ที่เป็นการร่วมมือกับ GMM Grammy และ “อุบัติกาฬ” (Shimmers) ของผู้กำกับวิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง และสิทธิศิริ มงคลศิริ เป็นซีรี่ส์นำร่องชุดแรก

เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศข่าวนี้ระหว่างงาน “See What’s Next Asia” ที่จัดขึ้นเช้านี้ที่สิงคโปร์ เพื่อเปิดตัวซีรี่ส์ที่ผลิตขึ้นเองโดยผู้สร้างในโซนเอเชีย-แปซิฟิก 17 เรื่อง นอกเหนือจากนำเสนอเนื้อหาที่ผลิตเองอื่นๆ ที่เป็นที่รู้จักดีอยู่แล้ว เช่นซีรี่ส์ House of Cards และหนัง Mowgli ของแอนดี้ เซอร์กีส

ผู้ชมจะได้ชมเนื้อหาที่ผลิตเองของเน็ตฟลิกซ์ที่สร้างโดยผู้สร้างทั้งจากฟิลิปปินส์, เกาหลี, ญี่ปุ่น, ไต้หวัน และไทย เป็นภาษาท้องถิ่นของแต่ละประเทศครับ

สำหรับ “เคว้ง” ของจิม โสภณ ศักดาพิสิษฎ์ ผู้กำกับจาก “ลัดดาแลนด์” จะเป็นแนวเขย่าขวัญ บอกเล่าเรื่องราวของเด็กชายวัย 18 ปี ชื่อคราม ที่ไปติดเกาะพร้อมกับเพื่อนอีก 36 คน หลังจากทั้งหมดรอดตายจากภัยพิบัติสึนามิ แต่เมื่อไม่มีวี่แววว่าความช่วยเหลือกำลังจะมาในเร็ววัน พวกเขาทั้งหมดจึงต้องพยายามเอาตัวรอดบนเกาะแห่งนั้น

ส่วนของ วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง (เปนชู้กับผี) และสิทธิศิริ มงคลศิริ (แสงกระสือ, Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย) จะเป็นแนวสยองขวัญ บอกเล่าเรื่องราวของเด็กนักเรียนวัยรุ่น 5 คน ในโรงเรียนห่างไกลทางตอนเหนือของไทยที่ถูกวิญญาณน่ากลัวจากอดีตของแต่ละคนตามมาหลอกหลอน

รีด แฮสติงส์ ประธานผู้บริหารของเน็ตฟลิก์ซเปิดเผยในงานว่า เน็ตฟลิก์ซได้กลายเป็น “เครือข่ายสถานีทีวีสำหรับทั่วโลก” และเชื่อว่าจะช่วยให้เนื้อหาและผลงานของศิลปินจากเอเชียไปสู่ผู้ชมในระดับที่กว้างขวางมากขึ้น เนื้อหาของเอเชียที่ผลิตเองทั้งหมดก็ได้รับการอนุมัติจากเท็ด ซาแรนดอส หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเนื้อหาของเน็ตฟลิกซ์ด้วย

เราจะรายงานให้ทราบในภายหลังว่า สองซีรี่ส์จากไทยนี้จะได้ออกอากาศทางเน็ตฟลิกซ์เมื่อไหร่ครับ

ที่มา: Variety / Netflix

 

One comment

Leave a Reply