Deadpool 2 ฉบับ PG-13 มีการถ่ายทำเพิ่ม 2 ฉากใหม่

โดยปกติแล้ว หนังเรต R มักมีการถ่ายทำฉากฉบับที่ไม่รุนแรงหรือหยาบคายเอาไว้บ้างเพื่อเป็นหนังเรตสำหรับผู้ชมทั่วไปที่จะรับชมผ่านทางทีวีหรือบนเครื่องบิน แต่สำหรับหนัง Deadpool 2 ที่จะมีฉบับพิเศษออกมาชื่อ Super Duper Cut และฉายในเดือนธันวาคม โดยมีการตัดต่อใหม่เป็นฉบับสำหรับผู้ชมตั้งแต่อายุ 13 ปี ขึ้นไป หรือ PG-13 มีการถ่ายทำฉากใหม่เพิ่มเข้ามาด้วย 2 ฉาก ตามที่เรตต์ รีส กับ พอล เวอร์นิค ผู้เขียนบทของหนังให้สัมภาษณ์แก่ Slashfilm ครับ

ทั้งสองเล่าว่าพวกเขาได้ร่วมเขียนบทและถ่ายทำฉากใหม่ร่วมกับผู้กำกับเดวิด ลีตช์ ซึ่งถ่ายทำกันสุดๆ ร้อนๆ เมื่อกันยายนที่ผ่านมา “เรามีการถ่ายทำฉากใหม่จริงๆ และเมื่อไม่นานนี้ด้วย” เวอร์นิคบอก

เวอร์นิคอธิบายอีกว่า พวกเขาทั้งหมดมาคุยกันเรื่องแนวความคิดทำหนังเรต PG-13 “เราช่วยกันเสนอความคิดแล้วผมคิดว่าน่าจะเป็นไรอัน (เรย์โนลด์) ที่คิดกรอบเรื่องยอดๆ ได้ แล้วเราก็ตื่นเต้นและนำไปบอกแก่ทางสตูดิโอ แล้วพวกเขาก็บอกว่าเอาลย ลั่นกล้องเลย เมื่อสองเดือนก่อนนี้เองที่เรากลับไปยังโรงถ่ายแล้วถ่ายทำกันอีก ไรอันสวมชุดและทั้งแก๊งกลับมากันหมด เดวิด ลีตช์, ไรอัน แล ะเราต่างสนุกกันมากและหัวเราะกันยกใหญ่ มันออกมาดีมาก เราจึงตื่นเต้นมาก

เวอร์นิคบอกว่าอีกว่า แม้ว่าฉบับตัดต่อใหม่มีเพื่อให้ผู้ชมรุ่นเยาว์ได้ชม แต่ก็ไม่ได้แปลว่าผู้ชมวัยผู้ใหญ่จะชอบด้วยไม่ได้ ซึ่งก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนเรื่องใหม่ ทั้งหมดคือการสนุกกับโครงเรื่องที่มีอยู่แล้ว ไม่ใช่ไปเปลี่ยนมัน

ถ้า Deadpool 2 ฉบับใหม่นี้ได้รับการตอบรับอย่างดี ก็อาจเป็นการพิสูจน์ว่า Deadpool ไม่จำเป็นต้องเรต R เสมอไปก็ได้นะครับ และอาจทำให้ดิสนีย์อนุมัติสร้างภาค 3 ต่อ ก็เป็นได้ เมื่อดิสนีย์ได้ลิขสิทธิ์ไปอยู่ในมือแล้วในปีหน้า

 

Leave a Reply