พี่น้องวาชอวสกี จาก The Matrix ปิดสำนักงานโปรดักชั่น หลังจากไม่มีโครงการหนังมาสักระยะ

ลานา และ ลิลลี่ วาชอวสกี ได้ตัดสินใจปิดออฟฟิศที่ใช้ผลิตภาพยนตร์และงานซีรี่ส์ของตัวเอง และประกาศขายพื้นที่ตึกดังกล่าวหลังจากไม่ได้มีโครงการหนังหรือซีรี่ส์มาสักระยะแล้วครับ

พื้นที่ดังกล่าวอยู่ที่เรเวนส์วู้ด อเวนิว ในชิคาโก ซึ่งทั้งคู่ใช้เป็นที่ทำงานมาร่วมทศวรรษ และผลิตโครงการหนังได้แก่ Speed Racer (2008), Cloud Atlas (2012), Jupiter Ascending (2015) และซีรี่ส์ทางเน็ตฟลิกซ์ชุด Sense8ลิลลี่กับฉันมักพยายามตั้งครอบครัวจากทุกที่ที่เราทำงาน เราใช้ตึกแห่งนี้เป็นบ้านของครอบครัวมาร่วมหลายปี” ลานา วาชอวสกี บอกในการให้สัมภาษณ์แก่ Chicago Business (via indiewire)

พี่น้องวาชอวสกีซื้อตึกแห่งนี้มาปรับเป็นสำนักงานตั้งแต่ปี 2007 เพื่อใช้ในการเขียนบท เตรียมงานสร้าง และทำขั้นตอนหลังการถ่ายทำ แคริน วาชอวสกี ภรรยาของลานาบอกว่าสาเหตุที่ต้องปิดตึกที่พวกเขาเรียกว่าเป็น “ที่ในฝัน” ไปเพราะสองผู้กำกับไม่มีคิวงานที่ต้องทำอยู่ในช่วงเวลานี้ และยอมขายเพียง 5 ล้านเหรียญ ต่ำมากกว่าราคาที่ซื้อมารวมถึงค่าตกแต่งใหม่

นอกจากเป็นพื้นที่ทำงานของพนักงาน 45 คน แล้ว ตึกดังกล่าวก็ยังมีห้องดูหนังขนาด 36 คน, ห้องประชุม, ครัว, สนามบาสในร่มขนาดครึ่งสนาม และยังใช้เป็นที่เก็บอุปกรณ์ประกอบการถ่ายทำหนังจำนวนมาก รวมถึงหนัง The Matrix ที่บริษัทได้ออสการ์มา 4 รางวัล

ผลงานล่าสุดของพี่น้องคู่นี้คือ Sense8 ซึ่งได้ปิดตัวซีซั่นสุดท้ายเมื่อ 8 มิถุนายนที่ผ่านมาครับ ส่วนหนังเรื่องล่าสุดก็คือ Jupiter Ascending ที่ขาดทุนค่อนข้างมาก ทั้งคู่ยังมีแผนที่จะกำกับหนังสงครามอิรักแนวเรียลลิตี้เรื่อง Cobalt Neutral 9 อีกเรื่อง แต่การปิดสำนักงานไปก็คงเหมือนความว่าโครงการหนังเรื่องนี้คงต้องพักยาว

 

3 comments

  1. จะว่าไปชื่อ2คนนี้ก้หายจากวงการไปพักนึกเลยแฮะ ว่าแต่สนใจมากำกับซักเรื่องในmcuหรือมอนสเตอร์เวิร์สมั๊ย

  2. ก็คล้ายอาชีพนักแสดง ชื่อเสียง ความดัง ไม่ยั่งยืน หวังว่าจะหาแนวทางตัวเองเจอ และกลับมาได้อีกครั้ง

  3. ไม่แน่ อาจโดนดึงไปช่วย ฝั่ง Dc ก่อนหน้านี้ สองคนนี้ก็เห็นอยากทำ Plasticman ของ DCU มานานก่อนจะมี Dceu ซะอีก

Leave a Reply