ตัวอย่างหนังสยองขวัญ The Curse of La Llorona จากผู้สร้าง The Conjuring

เจมส์ วาน เปรียบได้กับโรงงานผลิตหนังผีที่สำคัญแห่งหนึ่งของฮอลลีวู้ดเลย และก็ยังคงผลิตออกมาอีกเรื่อยๆ โดยเรื่องล่าสุดก็คือ The Curse of La Llorona ที่นำเรื่องเล่าปรัมปราของละตินอเมริกามาเป็นแรงบันดาลใจครับ

La Llorona ตามความเชื่อแล้วคือวิญญาณของหญิงสาวร้องไห้จากการที่ลูกชายตัวน้อยของเธอจมน้ำตาย วิญญาณมักออกมาปรากฏอยู่ใกล้ลำธารหรือแม่น้ำ และมักปรากฏตัวในรูปของหญิงสาวที่คุกเข่าร้องไห้คร่ำครวญเสียงดังด้วยความเจ็บปวด

หนังได้เอาเรื่องเล่านี้มาเป็นแรงบันดาลใจในการสร้างเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่ถูกผีผู้หญิงร้องไห้ตนนี้คุกคาม มีฉากเป็นแอลเอในยุค 70 เล่าเรื่องราวของนักสังคมสงเคราะห์คุณแม่ลูกสอง (ลินดา คาร์เดลลินี จากซีรี่ส์ Bloodline) ที่พบว่าลูกของเธอกำลังถูกผีร้ายคุกคาม จึงต้องขอความช่วยเหลือจากบาทหลวงชาวลาติโน (เรย์มอนด์ ครูซ จาก Breaking Bad) ที่มีวิธีการปราบผีที่ไม่เหมือนใคร หนังยังมีโรมัน คริสโต กับ เจย์นี-ลินน์ คินเชน รับบทเป็นสองเด็กที่ต้องถูกคุกคาม

เจมส์ วาน อำนวยการสร้างหนังเรื่องนี้และวานให้ไมเคิล ชาเวส ผู้กำกับจากหนังสั้นสยองขวัญ The Maiden ที่เคยได้รางวัลจากการประกวดเมื่อปี 2016 มารับหน้าที่กำกับ หนังมีกำหนดฉายเมษายน 2019 ครับ

Leave a Reply