ผู้กำกับพูดถึงเหตุที่หนัง Venom ไม่ใช้คาเนจเป็นตัวร้าย

**เผยฉากระหว่างเครดิตหลังหนังจบ**

ตอนที่ประกาศว่า ริซ อาห์เหม็ด จะมารับบทตัวร้ายใน Venom แฟนๆ ต่างเข้าใจกันว่าจะต้องเป็นคาร์เนจ ตัวร้ายตัวโปรดจากฉบับคอมมิคแน่ๆ เลย แต่กลายเป็นว่าอาห์เหม็ดรับบทเป็น ดร.คาร์ลตัน เดรคส์ ผู้ที่ซึ่งเป็นร่างพาหะของไรออตแทน

อย่างไรก็ดี ฉากระหว่างเครดิตหลังหนังจบได้เปิดเผยโฉมแรกของ วู้ดดี้ ฮาร์เรลสัน ในบทเคลตัส คาซาดี ฆาตกรโรคจิตที่ถูกคุมขังอยู่ในคุก ผู้ซึ่งเป็นร่างพาหะของคาร์เนจนั่นเอง แปลว่า Venom ภาคต่อจะใช้คาร์เนจเป็นตัวร้ายตามที่แฟนๆ รอคอย แต่ทำไมต้องรอจนถึงภาคต่อ ผู้กำกับรูเบน เฟลชเชอร์ ตอบเรื่องนี้ไว้ดังนี้ครับ

เรารู้สึกว่าหนังภาคแรกจำเป็นต้องมีพื้นที่ในการปูเรื่อง คาร์เนจเป็นตัวละครที่ผมคิดว่าแฟนๆ และทุกคนอยากเห็นมากที่สุดในโลกของเวนอม แต่เราไม่อยากที่จะใช้ไปอย่างเสียเปล่าในภาคแรก หนังภาคแรกนั้นเป็นเรื่องของเอ็ดดี้กับเวนอม และความสัมพันธ์ของพวกเขา และการปูพื้นตัวละคร จากนั้น เราถึงค่อยมาสานต่อว่าควรพาพวกเขาไปในทางไหน ดังนั้น การเลือกศัตรูคู่อาฆาตที่ร้ายกาจที่สุดจึงดูเป็นสิ่งที่เหมาะสมอย่างมากสำหรับภาคสอง

ฟังดูคล้ายแนวทางของ Batman Begins ที่ใช้ตัวร้ายที่อาจไม่ใช่ตัวเด่นสุดเพื่อปูเรื่องราวของพระเอก แล้วจึงใช้ตัวร้ายอันดับต้นๆ ในภาคต่อเพื่อเล่าเรื่องการปะทะกันอย่างเข้มข้นของฝ่ายดีกับฝ่ายร้าย แต่แม้จะมีตัวร้ายโหดๆ อย่างคาร์เนจก็ไม่ได้แปลว่าภาคต่อจะเป็นหนังเรต R นะครับ ตามที่ผู้อำนวยการสร้างแอวิ แอแรด เปิดเผย

“เมื่อได้ยินคำว่าคาร์เนจ สิ่งเดียวที่คุณคิดได้คือเรต R แต่ถ้าคุณดูเรื่องราวของเขา ถ้าคุณรู้จักคอมมิคจริงๆ มันไม่มีเรต R เขาเป็นคนที่ทุกข์ทรมาน มันไม่ได้เกี่ยวกับว่าเขาทำอะไร เพราะเราไม่เคยต้องให้เห็นว่ามีการถือมีดไปมาแล้วมีเลือดไหลนอง สิ่งที่เราต้องแสดงให้เห็นก็คือแรงจูงใจ เขาเกิดมาเป็นอย่างนั้นเลยไหม หรือเขาเป็นคนที่เราควรสงสาร เพราะถ้าเราสร้างตัวร้ายที่คนรู้สึกเห็นใจได้ มันแจ็คพ็อตเลย

Venom เปิดตัวในสหรัฐสัปดาห์แรกด้วยรายได้ 80 ล้านเหรียญ การที่หนังทำออกมาแบบเรต PG-13 ก็น่าจะส่งเสริมเรื่องรายได้เหมือนกัน

ที่มา: Collider

Leave a Reply