เผยโฉมตัวอย่างแรกของ Aladdin ฉบับคนแสดงจากดิสนีย์

เมื่อหนังเทพนิยายแฟนตาซี The Nutcracker and the Four Realms ของดิสนีย์กำลังจะเข้าฉาย ดิสนีย์ก็ใช้โอกาสนี้เผยโฉมตัวอย่างแรกของหนังเทพนิยายแฟนตาซีเรื่องถัดไปที่จะออกฉายในปีหน้า นั่นก็คือ Aladdin ออกมาครับ ที่เป็นการดัดแปลงจากการ์ตูนของตัวเอง เช่นเดียวกับ Beauty and the Beast และ Cinderella

อะลาดินเป็นเรื่องราวของหัวขโมยหนุ่มที่ได้ครอบครัวตะเกียงวิเศษซึ่งขังยักษ์ชื่อจินนี่เอาไว้ ผู้ที่สามารถให้พรแก่เจ้าของตะเกียงได้ 3 ประการ อะลาดินใช้พรจากตะเกียงวิเศษช่วยให้ตนพิชิตใจเจ้าหญิง แต่ก็ถูกขัดขวางโดยพ่อมดที่ต้องการครอบครองตะเกียงเอาไว้เอง

Aladdin ได้กาย ริชชี่ มารับหน้าที่กำกับครับ ซึ่งน่าจะถือได้ว่าเป็นหนังเพลงเรื่องแรกของผู้กำกับชาวอังกฤษผู้นี้เลย โดยด้านเพลงจากหนังนั้นได้อลัน เมนเคน ที่ทำเพลงให้ต้นฉบับมารับหน้าที่ทำดนตรีและเพลงประกอบภาพยนตร์ให้ โดยเพลงประกอบหนังนั้นมีทั้งฉบับเก่าที่แต่งโดยเฮาเวิร์ด แอชแมน กับ ทิม ไรซ์ แล้วนำมาบันทึกกับเรียบเรียงใหม่ และยังมีเพลงใหม่อีกสองเพลงที่ร่วมแต่งกับเบนจี้ พาเซ็ก กับ จัสติน พอล เจ้าของรางวัลออสการ์จาก La La Land ด้วย

สำหรับนักแสดงนั้น ได้นักแสดงดาวรุ่ง มีนา มาซูด (ซีรี่ส์ Jack Ryan) กับ นาโอมิ สก็อต (Power Rangers) มารับบทเป็นอะลาดินกับเจ้าหญิงแจสมิน โดยบทยักษ์จินนี่นั้นได้นักแสดงชื่อดังอย่างวิล สมิธ เป็นผู้รับบทครับ สมทบด้วยมาร์เวล เคนซาริ (The Mummy) ในบทพ่อมดจาฟาร์, บิลลี่ แม็กนัสเซน (Into the Woods) ในบทเจ้าชายแอนเดอร์ส และ นูมัน อาคาร์ (12 Strong) ในบทฮาคิม ราชองค์รักษ์ประจำราชวัง

หนังมีกำหนดฉายพฤษภาคม 2019 ครับ

2 comments

Leave a Reply