มาร์เวลส่งหนังซูเปอร์ฮีโร่เทพเจ้า The Eternals ให้ โคลอี้ เจ้า รับหน้าที่กำกับ

โคลอี้ เจ้า หรือ เจ้าถิง ผู้กำกับหญิงชาวจีน จากหนังนอกกระแสที่ได้รับคำวิจารณ์ยอดเยี่ยมเรื่อง The Rider คือผู้ที่ได้รับเลือกให้มากำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ศึกเทพเจ้า The Eternals ของมาร์เวลสตูดิโอที่จะอยู่ในเฟสต่อไปหลังจาก Avengers 4 ครับ

The Eternals เป็นเหล่ายอดมนุษย์ที่เทพเจ้าของจักรวาลได้ทำการทดลองด้านพันธุกรรมเอาไว้บนโลก แต่ละคนเป็นกึ่งมนุษย์อมตะ มีพลังพิเศษแตกต่างกันไป และมีชื่อคล้ายกับเทพเจ้าต่างๆ บนโลกมนุษย์ ซึ่งคอยต่อสู้และชิงไหวชิงพริบกับเผ่าพันธุ์ยักษ์และอสูรชื่อ The Deviants ในแบบ Game of Thronesอยู่หลังฉากในเหตุการณ์ประวัติศาสตร์ต่างๆ ของโลก

เรื่องราวฉบับคอมมิคเป็นผลงานสร้างของแจ็ค เคอร์บี้ ซึ่งได้แรงบันดาลใจจากหนังสือแนวสารคดี “Chariots of the Gods” ที่มีมุมมองว่าเทพเจ้าโบราณบนโลกมนุษย์อาจเป็นมนุษย์ต่างดาว มาร์เวลได้ให้มือเขียนบทดาวรุ่ง แมทธิว และ ไรอัน เฟอร์โพ มารับหน้าที่ดัดแปลงเป็นบทหนังก่อนหน้านี้แล้วครับ โดยเควิน ไฟกี จะรับหน้าที่อำนวยการสร้างเช่นเคย

โคลอี้ เจ้า เป็นผู้กำกับดาวรุ่งซึ่งหนัง The Rider ของเธอ ติดหนึ่งในหนังที่ได้รับคำวิจารณ์ด้านดีที่สุดแห่งปี 2017 จากหลายสำนัก หลังจากหนังไปเปิดตัวที่เทศกาลหนังซันแดนซ์ก็ได้รับการคัดเลือกไปฉายในเทศกาลหนังเมืองคานส์ในส่วนของ Director’s Fortnight ซึ่งได้รับรางวัล Art Cinema Award กลับมาด้วย และช่วงปลายปีก็ได้รับการเสนอชื่อชิงรางวัลอินี้ สปิริต อวอร์ด ถึง 4 สาขาครับ

เธอเกิดที่ปักกิ่ง แล้วถูกส่งไปเข้าโรงเรียนประจำที่ลอนดอนก่อนที่จะไปศึกษาต่อในระดับมัธยมที่แอลเอจนท้ายสุดเรียนจบด้านภาพยนตร์ที่นิวยอร์กครับ หลังจากโด่งดังจาก The Rider ก็เป็นที่จับตามองจากค่ายใหญ่ต่างๆ เพื่อให้มาทำหนังให้ แหล่งข่าวบอกว่าการนัดพูดคุยของเธอกับทางมาร์เวลนั้นได้สร้างความประทับใจให้แก่ผู้บริหารอย่างมากจนตัดสินใจเดินเครื่องเร็วให้หนังเรื่องนี้เพื่อจองตัวเธอก่อนที่ค่ายหนังอื่นจะมาให้งานเธอ

เธอถือเป็นผู้กำกับหญิงเดี่ยวที่ได้งานฟอร์มใหญ่ของมาร์เวล และถือเป็นผู้กำกับหญิงชาวเอเชียคนที่สองที่ได้กำกับหนังซูเปอร์ฮีโร่ฮอลลีวู้ด ต่อจากเคธี ยาน ที่ได้กำกับ Birds of Prey ให้ดีซีและวอร์เนอร์ ครับ

ที่มา: Variety

2 comments

Leave a Reply