ผู้กำกับทอม วอลเลอร์ จะเปิดกล้องหนังภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวง “นางนอน” (The Cave) ปลายปีนี้

มีรายงานมาก่อนหน้านี้ครับว่า มีผู้สร้างหนังกว่า 5 ราย รวมถึงฉบับที่จอน เอ็ม. ชู จาก Crazy Rich Asians จะกำกับ สนใจที่จะนำเรื่องราวของภารกิจกู้ภัยถ้ำหลวงและทีมฟุตบอลหมูป่าไปสร้างเป็นหนัง แต่ดูเหมือนว่าโครงการที่จะได้เปิดกล้องก่อนก็คือ หนังเรื่อง “นางนอน” (The Cave) ของผู้กำกับทอม วอลเลอร์ จาก “ศพไม่เงียบ” (Mindfulness and Murder) และ “เพชฌฆาต” (The Last Executioner) ครับ

ผู้กำกับชาวไทยเชื้อสายไอริชผู้นี้ได้นำหนังเรื่องนี้ไปเปิดตัวแก่ผู้ซื้อในตลาดหนังของเทศกาลหนังโตรอนโตเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาตามรายงานจากเดดไลน์ ซึ่งประกาศเป็นโครงการหนังโดยทีมสร้างชาวไทย สร้างโดย De Warrenne Pictures ซึ่งเป็นบริษัทสร้างหนังในไทย และมีแผนเปิดกล้องพฤศจิกายนปีนี้ครับ

ในรายงานเผยด้วยว่า ลี ชาตะเมธีกุล จาก “ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ” และ “ลุงบุญมีระลึกชาติ” จะมาทำหน้าที่ตัดต่อหนัง และยังได้พงศ์นรินทร์ จงห่อกลาง จากหนังบู๊ของเจสัน สเตธัม Mechanic: Resurrection และ “สารวัตรหมาบ้า” มารับหน้าที่ผู้ออกแบบงานสร้างให้ครับ

ผู้กำกับได้เปิดเผยในบทความของบางกอกโพสต์ที่เขียนโดยก้อง ฤทธิ์ดี ด้วยว่าจะเล่าผ่านมุมมองของบุรุษที่หนึ่ง และจะนำเสนอเกี่ยวกับ “วีรบุรุษที่ปิดทองหลังพระ” ซึ่งเข้ามามีส่วนร่วมในภารกิจนี้ ตัวละครหลักจะมี 4-5 ตัว อิงจากอาสาสมัครทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ร่วมในภารกิจนี้จริงๆ หนึ่งในนั้นน่าจะเป็นจิม วอร์นี (Jim Warny) นักดำน้ำในถ้ำชาวไอร์แลนด์ที่ผู้กำกับวอลเลอร์ได้ไปสัมภาษณ์มาและจะใช้ประสบการณ์ของวอร์นีเป็นส่วนสำคัญหนึ่งในหนัง คุณวอร์นีเป็นนักดำน้ำในถ้ำที่รับผิดชอบในการช่วยเหลือโค้ชเอก หรือ เอกพล จันทะวงษ์

รัฐบาลประกาศว่าโครงการหนังเกี่ยวกับภารกิจถ้ำหลวงทั้งหมดต้องผ่านคณะกรรมการที่ถูกแต่งตั้งขึ้นมาเพื่อพิจารณาโครงการหนังเสียก่อน แต่กฎดังกล่าวดูเหมือนจะใช้กับบริษัทหนังต่างประเทศเท่านั้น นั่นอาจเป็นเหตุผลหนึ่งที่โครงการหนังเรื่องนี้เริ่มได้ไวกว่ารายอื่นครับ กระนั้น ผู้กำกับวอลเลอร์ก็ต้องติดต่อขออนุญาตใช้สถานที่เช่นที่ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอนสำหรับเป็นถานที่ถ่ายทำ “อย่างหนึ่งที่แน่ๆ ผมจะไม่หาประโยชน์จากใครที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์นี้ ผมอยากนำเสนอเกี่ยวกับน้ำใจของอาสาสมัครที่ทำให้ทั้งโลกทึ่ง” ผู้กำกับวอลเลอร์กล่าว

ที่มา: Deadline / Bangkok Post

One comment

Leave a Reply