The Predator – ความเห็นผู้ชม

Twentieth Century Fox presents “The Predator.”

The Predator การกลับมาของหนังตระกูลพรานอวกาศดูเหมือนอาจไม่ได้รับการตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ในสหรัฐนักครับ จากบทวิจารณ์ 78 บทความที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา หนังได้คะแนนเฉลี่ยอยู่ที่ 5.4/10 และมีนักวิจารณ์ให้สอบผ่านเพียง 41% เท่านั้น ซึ่งสาเหตุหลักๆ น่าจะอยู่ที่ความ “ติงต๊อง” ของหนัง

สำหรับผมแล้ว ผมจัดตัวเองอยู่ใน 41% ของนักวิจารณ์ที่ให้หนังสอบผ่าน และก็ด้วยความ “ติงต๊อง” ของหนังนี่แหละที่ผมว่าเป็นเสน่ห์และช่วยให้หนังบันเทิงมากๆ

Predator ต้นฉบับก็เป็นหนังบู๊เอามันส์ มีความตลกเหมือนกัน เพราะล้อเลียนและจิกกัดความแมน ล่ำ และห่ามของเพศชาย ขณะที่ The Predator เปลี่ยนตัวเอกที่ดูกำยำล่ำบึกทั้งหลายมาเป็นนายทหารผู้ป่วย PTSD ที่ทีแรกดูเหมือนน่ากลัว แต่กลายเป็นตัวละครที่น่ารักและน่าเอาใจช่วย แล้วยกความห้าวระห่ำให้นักแสดงหญิงอย่างโอลิเวีย มันน์ แทน  ขณะที่บอยล์ โฮลบรู๊ก ก็เป็นพระเอกขบถตามธรรมเนียมนิยม ส่วนสำคัญที่ทำให้หนังเรื่องนี้สนุกมากๆ ก็คือทีมนักแสดงที่มารับบททหารเหล่านี้ ทั้งคีแกน ไมเคิล คีย์, โธมัส เจน, อัลฟี่ แอลเลน, ออกัสโต อกีเลรา และ เทรเวนต์ โรดส์ ที่ไม่เพียงสร้างตัวละครของตัวเอกให้มีความเพี้ยนที่แตกต่างกันจนน่าจดจำ แต่ยังมาแจกมุกตลกรั่วๆ ให้หนังครื้นเครงได้ทั้งเรื่อง

ผู้กำกับเชน แบล็ค รู้ดีว่าตัวเองถนัดหนังบู๊ตลก ซึ่งดูได้จากงานอย่าง Iron Man 3 และ The Nice Guy จึงไม่พยายามจริงจังกับเนื้อเรื่องนัก และใช้ความเป็นตลกร้ายและตลกรั่วมาทำให้เราไม่ต้องจริงจังไปกับเนื้อเรื่องไปด้วยได้ แต่ข้อเสียก็คือทำให้ความลึกลับแบบภาคต้นฉบับเสียไป และความน่าเกรงขามของเพรดเดเตอร์ หรือความเป็นดาราของตัวร้ายตัวนี้เสียไปครับ

ด้านล่างนี้คือความเห็นจากผู้ชมรอบสื่อของบ้านเราครับ กับตัวอย่าสุดท้ายของหนังที่เพิ่งปล่อยออกมาสัปดาห์ที่แล้วครับ

https://twitter.com/fastbeam/status/1039911901562433537

https://twitter.com/voeten/status/1039908494151802881

https://twitter.com/Nangdee/status/1039897392391155712

2 comments

Leave a Reply