คริส ไพน์ และ คริส เฮมส์เวิร์ธ ถอนตัวจาก Star Trek 4 เนื่องจากเรื่องค่าตัว

Star Trek 4 ได้เผชิญปัญหาใหญ่ที่อาจทำให้โครงการหนังล้ม นั่นก็คือนักแสดงนำไม่กลับมารับบท เนื่องจากการเจรจาข้อตกลงไม่ผ่านครับ

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า คริส ไพน์ และ คริส เฮมส์เวิร์ธ ได้ถอนตัวจาก Star Trek 4 ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ไพน์จะต้องกลับมารับบทกัปตันเจมส์ ที. เคิร์ก ในภาค 4 ที่เนื้อเรื่องจะเกี่ยวกับการย้อนเวลาและทำให้เขาได้พบพ่ออีกครั้ง ซึ่งเคยรับบทโดยคริส เฮมส์เวิร์ธ ในฉากเปิดของ Star Trek ปี 2009 ที่เป็นการยกเครื่องใหม่โดยเจ.เจ. เอบรามส์

ตอนที่นักแสดงของหนังชุดนี้ตกลงเซ็นสัญญาครั้งแรก ทั้งหมดเซ็นเอาไว้ 3 ภาค พอจะมีการสร้างภาค 4 ก็ทำให้ต้องมีการเจรจาข้อตกลงใหม่กับพาราเมาท์ พิคเจอร์ส และ สกายแดนซ์ มีเดีย ซึ่งในรายงานบอกว่าทางผู้สร้างหนังต้องการลดค่าตัวและลดทุนสร้างของหนังลง อันเป็นเหตุให้ทั้งสองเดินออกจากหนังเรื่องนี้

Star Trek Beyond ที่ออกฉายปี 2016 ทำเงินทั่วโลกไปเพียง 343 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างใหญ่หลวงระดับ 185 ล้านเหรียญ หนังจำเป็นต้องทำรายได้สูงกว่าทุนสร้างอย่างน้อยเท่าตัวถึงจะเท่าทุน ซึ่งนั่นยังไม่รวมค่าการตลาด ด้วยเหตุนี้ ค่ายหนังจึงจำเป็นต้องลดทุนสร้างของภาค 4 ขณะที่ไพน์กับเฮมส์เวิร์ธซึ่งเป็นดาราระดับ A-List ของฮอลลีวู้ด (ระดับสูงสุดในแง่การเป็นนักแสดงทำเงิน) และนำแสดงในหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลกับดีซีด้วย ได้ยืนกรานให้ค่ายหนังยึดตามข้อตกลงเดิม

แต่ Star Trek ไม่ใช่หนังแบบมาร์เวลหรือหนังดีซี บ้านหลักอยู่ที่ทีวีมากกว่า รายได้ของหนังจึงห่างไกลจากหนังมาร์เวล หรือหนัง Star Wars โดยเฉพาะในตลาดนอกบ้าน แหล่งข่าวบอกว่าทางตัวแทนของนักแสดงได้วางข้อตกลงไว้เรียบร้อยแล้ว แต่ทางค่ายหนังปฏิเสธ บังคับให้รับค่าตัวน้อยลงเพื่อจะลดต้นทุนการสร้างหนัง

หนัง Star Trek ก่อนหน้าเจ.เจ. เอบรามส์ ไม่เคยมีปัญหานี้ เพราะใช้งบประมาณน้อยกว่า แต่ตั้งแต่ฉบับปี 2009 เป็นต้นมา ทุนสร้างก็พุ่งทะยาน และแม้ว่ารายได้จะเพิ่มตาม แต่ก็เพิ่มไม่พอ เพราะหนังใหญ่ทุนสร้างในระดับเดียวกันมักทำเงินได้ทั่วโลก 700 ล้านเป็นอย่างต่ำ

สำหรับนักแสดงคนอื่นๆ อันได้แก่โซอี้ ซัลดานา, แซ็คคารี ควินโต, คาร์ล เออร์บัน ไซมอน เพ็กก์ และ จอห์น โช น่าจะมีการเจรจาหลังจากนี้ และคาดว่าทุกคนจะรับข้อเสนอ กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง แต่การที่ไพน์ถอนตัวย่อมทำให้โครงการหนังง่อนแง่นเพราะเขาเป็นนักแสดงหลักคนสำคัญของ Star Trek ไปแล้ว ขณะที่เฮมส์เวิร์ธนั้น อาจเปลี่ยนตัวนักแสดงได้

Star Trek 4 จะกำกับโดยเอส.เจ. คลาร์กสัน หนังยังไม่มีกำหนดเปิดกล้องและยังไม่มีกำหนดฉาย และขณะที่จักรวาลภาพยนตร์ของ Star Trek อาจจะเหี่ยวลง จักรวาลทีวีกำลังเบ่งบานเป็นพิเศษ Star Trek: Discovery กำลังจะมีซีซั่นใหม่ พร้อมกับซีรี่ส์ชุด Star Trek อื่นๆ ตามมา

ที่มา: THR

 

8 comments

  1. ไม่กำไรจะสร้างภาคต่อ ทำไมละครับ เหมือนลดเกรดหนังลงป่าวๆ ผมอยากดูนะ ผมว่าสนุกทุกภาคแหละ

  2. คริส แฮมไม่เป็นไรแต่คริส ไพน์ต้องอยู่สิ แล้วจะไปอย่างไรต่อนิ กลับไปเจรจาใหม่ด่วนครับ…

  3. ช่วงนี้เจอแต่ข่าวช็อคตลอดเลย… ถ้าไม่มีคริส ไพน์ ก็พักไว้ก่อนเถอะครับ อย่าเอาเงินมาเผาเล่นเลย แฟนพันธ์ุก็อาจจะไปดูแบบกร่อยๆ อะไรกันเนี่ย Guardian vol3. ก็เสียวๆ Startrek 4 ก็จะไม่ได้ดูอีก

  4. ดูเรื่องนี่เพราะคริส ไพน์นะ ตัวเนื้อเรื่องก็เคยเห็นมาบ้างแต่พอมาดูเวอร์คริส ไพน์แล้วมันติดอะ บทพ่อที่จริงจะเปลี่ยนก็ได้นะ เอาตรงๆบางคนพึ่งมารู้ว่า คริส แฮม แสดงเป็นพ่อก็เพราะข่าวนะ

Leave a Reply