วอร์เนอร์ฯ มีแผนใหญ่รอไว้ให้ Black Manta ตัวร้ายของ Aquaman

หลังจากเจมส์ วาน ทำ The Conjuring ก็ได้แตกหน่อหนัง Annabelle ออกมา อันเนื่องจากความนิยมที่มีต่อตัวละครตุ๊กตาผีตัวนี้ที่ไม่ได้เป็นผีตัวร้ายหลักของหนัง ดูเหมือนว่า Black Manta ตัวร้ายรองของหนัง Aquaman ก็อาจมีโอกาสคล้ายกันครับ

ใน Aquaman นั้น ตัวร้ายหลักของหนังคือออร์ม หรือโอเชียน มาสเตอร์ ตัวละครของแพทริค วิลสัน ที่ขึ้นครองบัลลังก์อาณาจักรใต้สมุทรและต้องการก่อสงครามกับมนุษย์บนดิน ทำให้อาร์เธอร์ เคอรี่ หรือ อควาแมน ตัวละครของเจสัน โมมัว ต้องมาทวงคืนบังลังก์เพื่อยับยั้งสงครามดังกล่าว แต่ท่ามกลางเรื่องราวศึกระหว่างพี่น้องนี้ก็มีตัวร้ายอีกตัว นั่นก็คือ Black Manta หรือไอ้กระเบนดำที่เหมือนเป็นตัวแปรสำคัญที่เข้ามาสอดแทรก รับบทโดยยาห์ยา อับดุล มาทีน ที่ 2

ในฉบับคอมมิค ตัวละครนี้ปรากฏโฉมครั้งแรกในปี 1967 และมีการเปลี่ยนที่มาหรือต้นกำเนิดหลายครั้ง มีทั้งเคยเป็นเด็กที่ถูกลักพาตัวมาเป็นทาสบนเรือและถูกละเมิดทางเพศ และได้ส่งสัญญาณให้ขอควาแมนช่วยเหลือ แต่เขาไม่ได้มาช่วย จึงเจ็บแค้น บางฉบับเป็นเด็กออทิสติกในก็อมแธมที่เข้ารับการทดลอง และกลายเป็นไอ้กระเบนดำในภายหลัง ชื่อจริงของเขาคือเดวิด มีนิสัยรุนแรงก้าวร้าว ที่นอกจากมีความสามารถด้านการต่อสู้และพละกำลังเหนือมนุษย์แล้วก็ยังมีชุดไฮเทคสีดำและหมวกที่ช่วยให้หายใจใต้น้ำได้ และชุดเหล่านี้ก็ยังติดอาวุธหลายแบบ

ปีเตอร์ ซานฟราน หนึ่งในผู้อำนวยการสร้างของหนังได้เปิดเผยว่าทางวอร์เนอร์ฯ ได้มีแผนให้ตัวละครนี้จะมีบทบาทมากกว่าแค่ในหนังเรื่องนี้เพียงเรื่องเดียว และอาจมีบทบาทใหญ่ขึ้นอีกในอนาคต

เรามีเจตนาที่จะให้แมนทาได้มีบทบาทที่สำคัญมากๆ ในจักรวาลดีซี เขาจำเป็นต้องเป็นแบบนั้น เขายอดเยี่ยมมาก และเราได้ให้เรื่องราวต้นกำเนิดของเขาในหนังเรื่องนี้ เราได้ให้เห็นว่าแมนทาที่เราเห็นในหนังสือการ์ตูนได้กลายเป็นตัวละครนี้ได้ยังไง และเราโชคดีมากๆ ที่ได้ยาห์ยา อับดุล มาทีน ที่ 2 มาเป็นผู้รับบท ผมไม่รู้ว่าพวกคุณได้ดูซีรี่ส์ The Get Down จาเน็ตฟลิกซ์ไหม ยาห์ยาเล่นได้สุดยอดมาก เขาเข้ามาทดสอบบทและเราพบพูดคุยกัน และมันเข้าเป้ามากๆ

ผู้อำนวยการสร้างบอกอีกว่า เนื้อเรื่องในหนังได้มีการปูเรื่องที่จะนำเขาไปสู่การเป็นตัวร้ายที่สำคัญด้วย “เราอยากให้เขามีเรื่องราวมาตลอด ถ้าออร์มเป็นตัวร้ายหลัก แมนทาก็เป็นตัวร้ายรองที่เด่นมากๆ มีความเชื่อมโยงระหว่างออร์มกับแมนทาที่จะเปิดเผยในหนัง เพื่อให้เขามีบทบาทที่สำคัญมากขึ้นต่อเนื้อเรื่อง

เราคงได้เห็นว่าแมนทาจะมีบทเด่นยังไงก็ตอนที่ได้ชม Aquaman ออกฉายธันวาคมปีนี้ครับ

ที่มา: Cinema Blend

7 comments

  1. ทำออกมาเยอะๆเลยครับ เอาแบบ JOKER ทุนสร้าง 50ล้าน ไม่เยอะมาก รุ่งแล้วค่อยเพิ่มทุนในภาค2 มี asset คาแลคเตอร์ ในมือเยอะขนาดนี้ จะเก็บไว้แต่ในหน้ากะดาษทำไมที่สำคัญ ตัวร้ายใน DC บางตัวเท่กว่า hero ในค่ายอีก อย่าง เดทสะโตก นี่ก็อยากให้หยิบมาทำหนังเดี่ยวนะครับ

Leave a Reply