ผู้กำกับพูดถึงการกลับมาของคริส ไพน์ และยุคสมัยใน Wonder Woman 1984

ผู้กำกับแพ็ตตี้ เจนกินส์, กัล กาด็อต และ คริส ไพน์ ได้นำหนัง Wonder Woman 1984 ไปร่วมงานซานดิเอโก คอมมิคคอน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งนอกจากให้ข้อมูลที่น่าสนใจแก่หนังแล้วก็ยังนำฟุตเตจแรกของหนังไปฉายในงานด้วย

สิ่งแรกที่ผู้ชมอยากรู้มากที่สุดก็คือ สตีฟ เทรเวอร์ ตัวละครของคริส ไพน์ กลับมาได้ยังไง หลังจากพลีชีพในตอนท้ายของหนัง Wonder Woman คริส ไพน์ บอกแฟนๆ ตั้งแต่เริ่มพูดคุยเลยว่าอย่าหวังว่าจะได้รู้ว่าตัวละครของเขาทำไมยังไม่ตาย ดูเหมือนว่าสาเหตุการกลับมาของตัวละครจะยังเป็นข้อมูลลับอยู่ครับ “มันเป็นสิ่งที่ฉันตื่นเต้นมากๆ ที่จะให้ทุกคนได้เห็น คริสมีบทบาทสำคัญมากในหนังของเรา” ผู้กำกับเจนกินส์ บอกเพียงแค่นั้น

ส่วนการที่หนังต้องมีฉากเป็นยุค 80 ผู้กำกับเจนกินส์อธิบายว่า “อย่างหนึ่งที่ฉันชอบมากๆ ตอนที่ทำภาคแรกก็คือมันมีฉากเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 ในปี 1917 เป็นยุคที่เต็มไปด้วยอุปมาอุปมัยของการเข้าสู่ยุคสมัยใหม่ และโลกที่มีความเป็นจักรกล ฉันเติบโตมาในยุค 80 และมันมีรูปโฉมกับความรู้สึกเฉพาะแบบของมันเอง เหตุผลที่ฉันตื่นเต้นก็คือมันแสดงให้เห็นด้านที่ดีที่สุดและแย่ที่สุดของมนุษยชาติ มันมีความสง่างามและวิเศษ มันมีดนตรีชั้นยอด มันมีสิ่งที่หรูหราและสวยงาม แต่อีกสิ่งก็คือทศวรรษนั้นเผยให้เห็นด้านที่แย่ที่สุดของเรา การมีวันเดอร์วูแมนในยุคนั้นที่เต็มไปด้วยความสุดโต่ง มันยอดเยี่ยมมากๆ

ฟุตเตจที่ฉายในงานเป็นฉากที่โจรบุกปล้นฟู้ดคอร์ตคล้ายกับที่เราเห็นในภาพนิ่งที่เผยโฉมแรกของคริส ไพน์ ในหนัง แล้ววันเดอร์วูแมนก็เข้าจัดการกับโจรพร้อมกับช่วยเด็กผู้หญิงคนหนึ่งไปด้วย

สิ่งที่สำคัญต่อฉันที่สุดก็คือ ฉันอยากทำหนังที่ยอดเยี่ยมออกมาในช่วงชีวิตของฉัน และฉันก็พบตัวเองพูดว่า ฉันมีตัวละครเหล่านี้ที่ฉันรัก และโลกใบนี้ที่ฉันรัก และเราก็มีหนังที่เล่าเรื่องบางสิ่งบางอย่างที่ใหม่หมด บริสุทธิ์ และเข้มแข็ง และมีความโดดเด่นเฉพาะเหมือนภาคแรก แน่นอนว่าฉันอยากทำแบบนั้น

Wonder Woman 1984 มีกำหนดฉายในสหรัฐ 1 พฤศจิกายน 2019

ที่มา: Variety

4 comments

  1. ปกติ คือชอบวัฒนธรรมป๊อป และอะไรหลายๆอย่างใน ยุค 80 อยู่แล้ว มันยิ่งได้ฟีลเวลาเห็นซูเปอร์ฮีโร่อยู่ในบรรยากาศยุคนั้น ใน x-men apocaclypse ก็ดี แต่ยังไม่จุใจ แล้วคราวนี้วันเดอร์ วูแมน มันเข้ามาก

  2. สตีฟ กลับมาได้เพราะ ในภาคแรกเค้าเล่นดี ทำให้WWได้รับคำชม เลยต้องหาทางทำให้กลับมา 5555 ถ้าแต่กลับมาแบบมีชีวิตคงไม่เวิร์คนะ เพราะแฟนดีซีชอบว่าหนังมาร์เวลคืนชีพตัวละคร เดี๋ยวมันจะกระทบคืน 5555 (แซวเล่น)

  3. เอาจริง WW 1 นั้น ฉากจบ มีใครเห็น สตรีฟ ตายจริงๆบ้าง ใครเห็นศพบ้าง ที่แน่ๆในยุดนั้น อาจมี hero กรีนแลนเทริน อยู่มาช่วยก็ได้ หรือ ใน JL ไดอาน่า ขอร้องให้ แฟลช ย้อนเวลาไปช่วย สตีฟ ก็ได้ ใครจะรู้

Leave a Reply