มาร์เวลวางแผนสร้างหนังไว้แล้วจนถึงปี 2024

จากการวางกำหนดฉายหนังซูเปอร์ฮีโร่ของมาร์เวลที่ดิสนีย์ประกาศออกมา เรารู้แล้วว่าจะได้ชมหนังมาร์เวลกันปีละ 3 เรื่อง ไปจนถึงปี 2022 แต่จากการให้สัมภาษณ์ของเควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลสตูดิโอ แม้ว่าที่ประกาศวันฉายออกมาแล้วคือจนถึงปี 2022 แต่มาร์เวลก็ได้วางแผนเอาไว้เลยออกไปจากนั้นจนถึงปี 2024 แล้วครับ

ไฟกีถูกถามเรื่องที่ว่า กลยุทธของการสร้างหนังเปลี่ยนไปรึเปล่า เพราะ 2-3 ปีก่อน เคยจัดงานใหญ่ในฮอลลีวู้ดเพื่อประกาศข่าวใหญ่มากมาย แต่ตอนนี้ดูเหมือนค่อนข้างเก็บงำทุกอย่าง มีสิ่งที่ได้รับการประกาศออกมาแล้วแค่ไม่กี่เรื่อง ไฟกีตอบเรื่องนี้ว่า “กลยุทธหลักในหลายๆ ทางก็คือ ผู้รู้สึกว่ายังอยู่ในท่ามกลางการทำตามคำสัญญาจากงานประกาศครั้งล่าสุด เรายังมี Captain Marvel กับ Avengers 4 เหลืออยู่ สองเรื่องนี้เป็นหนังใหญ่ที่ยังไม่ได้ปล่อยออกมา เพิ่งถ่ายทำเสร็จเท่านั้น ตอนนี้ จึงอยู่ที่การทำตามสัญญาให้ครบก่อนที่จะเริ่มให้คำสัญญาชุดใหม่ออกมา

ตีความจากคำพูดของไฟกีก็คือ ยังไม่อยากประกาศอะไรใหม่ออกมาเยอะแยะ เพราะไอ้ที่เคยประกาศไปแล้ว มันยังทำได้ไม่ครบเลยนั่นเอง มาร์เวลดูเหมือนระวังและรอบคอบมากๆ ในเรื่องนี้ เพราะหากประกาศอะไรออกมาแล้วมากมาย แต่ไม่ได้สร้างซะที หรือทำไมไม่ได้ หรือต้องเลื่อนไปไกลก็คงเสียความน่าเชื่อถือของค่ายครับ

แต่ที่เรารู้แน่นอนก็คือหลังจาก Avengers 4 แล้ว มาร์เวลก็มี Spider-Man: Far From Home กับ Guardians of the Galaxy Vol. 3 รอไว้สำหรับเฟส 4 ที่มีการประกาศวันฉายออกมาแล้ว “นอกเหนือจากนั้น เราชอบแนวคิดที่ว่าให้ทั้งโลกทำสิ่งที่เราทำอยู่ ซึ่งก็คือการมุ่งความสนใจไปที่อนาคตที่อยู่ตรงหน้า เมื่อเราทำได้แล้ว เราก็จะ…ผมไม่รู้ว่าเราจะทำแบบเดิมเลยกับเมื่อหลายปีก่อนไหม แต่เรามีประตูนิรภัยลับในมาร์เวลสตูดิโอที่นำเราไปสู่สิ่งที่เราจะทำระหว่างตอนนี้จนถึงปี 2024

แม้ยังไม่ประกาศออกมาแน่ชัด แต่ก็มีแผนอยู่แล้วคร่าวๆ นั่นเองครับ

 

ที่มา: Birth.Movies.Death

3 comments

Leave a Reply