ชวนชม “ฤดูหนัง 4” งานหนังสั้นธีซีสนักศึกษาวิชาภาพยนตร์ ม.กรุงเทพ ที่ BACC สุดสัปดาห์นี้

ผู้กำกับดังและเก่งหลายคนเกิดมาจากหนังสั้นธีซีสของพวกเขานี่แหละครับ ที่ไปสะดุดตาผู้อำนวยการสร้างของบริษัทหนังจนได้นำหนังสั้นเหล่านั้นของพวกเขามาสร้างต่อเป็นหนังยาวให้เราชมกัน หากคุณอยากได้รู้จักผลงานของผู้กำกับเหล่านั้นตั้งแต่จุดกำเนิดของพวกเขาเลย สุดสัปดาห์นี้ มีงานแสดงหนังสั้นของนักศึกษาที่น่าสนใจที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครครับ หนึ่งในผลงานเหล่านี้อาจได้กลายเป็นหนังยาวในภายหลัง และหนึ่งในผู้กำกับเหล่านี้อาจได้กลายเป็นผู้กำกับที่เก่งและดังในอนาคต

งานมีชื่อว่า “ฤดูหนัง 4” ซึ่งเป็นงานแสดงผลงานหนังสั้นฝีมือนักศึกษาชั้นปีที่4 คณะดิจิทัลมีเดียและศิลปะภาพยนตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน – 1 กรกฎาคมครับ เข้าชมฟรีได้ตลอดงาน แถมยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ, สัมมนา และเวิร์คชอปต่างๆ ที่เกี่ยวกับคณะด้วย จึงไม่เพียงเหมาะสำหรับผู้ที่สนใจภาพยนตร์โดยทั่วไป แต่ยังเหมาะสำหรับนักเรียนที่อยากศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาด้วย

หนังสั้นที่มาแสดงในงานก็มีทุกแนวจริงๆ ครับ ตั้งแต่แนวติสต์ๆ หน่อย, แนวชีวิต, แนวสยองขวัญ เขย่าขวัญ ไซไฟ ไปจนถึงแนวบู๊ และหากดูจากงานสร้างในตัวอย่างผลงานที่มานำเสนอแล้วก็ดีในระดับเดียวกับหนังไทยที่เข้าโรงฉายทั่วไปเลย รายละเอียดเพิ่มเติมของงาน ตารางฉายหนัง ติดต่อสอบถามและดูได้ที่เฟซบุกทางการของงานครับ

ตัวอย่างหนังสั้นที่น่าสนใจก็เช่น หนังแนวชีวิตครอบครัวเรื่อง “Qinglang de Tiankong” ของ ธรรมสถิตย์ เจริญฤทธิชัย ที่บอกเล่าเรื่องราวของเด็กสาวชื่อ “ฟ้าใส” ที่ต้องการจัดการความสัมพันธ์ระหว่างเธอกับแม่ เมื่อพ่อของเธอที่หย่าร้างไป 10 ปี กลับมาอยู่ร่วมอาศัยชายคาเดียวกันกับเธออีกครั้ง ฉากหลังของหนังมีความเป็นวัฒนธรรมไทยจีนที่น่าสนใจ

หนังสั้นแนวสยองขวัญเรื่อง “ไอ้เท่ง” โดยมหาโป๊ยโปรดักชั่น บอกเล่าเรื่องราวของบ้านหลังหนึ่งในป่าลึกที่เป็นที่อยู่อาศัยของ ‘พ่อหมอพงษ์’ ที่ได้สร้าง ‘ไอ้เท่ง’ จากพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ขึ้นมาเพื่อรับใช้และเป็นกองกำลังที่จะคอยช่วยเขาปกป้องบ้านจากผีดิบ แต่แล้วเท่งก็ได้พบความจริงอะไรบางอย่างเกี่ยวกับตัวเขา, พ่อหมอ และผีดิบ

หนังสั้นแนวรักเรื่อง “Round 6” โดย Bravo Production เล่าเรื่องของกันต์ วัยรุ่นเด็กแว้นที่สารภาพรักกับนุช หญิงที่ตัวเองหลงรักมานาน แต่ด้วยความที่นุชเองนั้นก็ไม่ได้รักกันต์อยู่แล้ว และไม่อยากให้กันต์มาตามตื้ออีกจึงยื่นข้อเสนอให้กับกันต์ไปว่า หากกันต์สามารถชกมวยชนะพี่สามารถดีกรีว่าที่แชมป์โลกได้ นุชจะยอมรับรักกันต์ กันต์ตอบตกลง

หนังสั้นแนวไซไฟที่มีชื่อยาวๆ ว่า “เราอาจเข้าใจความจริงได้โดยรูปทรง 16 มิติ” ของนวพล พืชผลทรัพย์ เรื่องย่อบอกว่า บทสนทนาของมนุษย์และมนุษย์เทียม ได้เริ่มขึ้นในบาร์โลกอนาคตแห่งหนึ่ง บทสนทนาว่าด้วยเรื่อง มนุษย์ ปีศาจ และความจริง เรื่องทั้งหมดนี้อยู่ในภาพยนตร์เรื่องนี้?

ด้านล่างนี้คือตัวอย่างหนังที่จะเข้าฉายในงานครับ

 

Leave a Reply