ยวน แมคเกรเกอร์ รับบทนำใน Doctor Sleep ภาคต่อของ The Shining

Doctor Sleep ภาคต่อของ The Shining จากนิยายของสตีเวน คิงก์ เริ่มเดินเครื่องแล้ว วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้เลือกว่ายวน แม็คเกเกอร์ จะมารับบทนำในภาคนี้ครับ

เวอร์เนอร์ฯ พยายามจะสร้างหนังเรื่องนี้ รวมถึง Overlook Hotel ภาคต้นของ The Shining มาหลายปี แต่มีปัญหาเรื่องทุนสร้างที่ไม่ลงตัวสักที จนกระทั่ง It ของนิวไลน์ประสบความสำเร็จ ทำให้ทุกค่ายที่ถือลิขสิทธิ์นิยายของของคิงก์ก็รีบเดินเครื่องเร็วเลย

แมคเกเกอร์จะรับบทเป็นแดนนี่ ทอร์แรนซ์ ที่ภาคต้นฉบับรับบทโดยแดนนี่ ลอยด์ เป็นตัวละครที่เป็น The Shining หรือคนที่สามารถมองเห็นวิญญาณได้ และถูกพ่อของตัวเอง (แจ็ค นิโคลสัน) ไล่ฆ่า ในภาคต่อที่เป็นผู้ใหญ่นี้ เขายังถูกหลอกหลอนด้วยบาดแผลทางจิตจากเหตุการณ์ในโรงแรมโอเวอร์ลุค แล้วกลายเป็นคนที่ดื่มเหล้าหนักเพื่อกดความเจ็บปวดและพลังพิเศษเอาไว้ แต่เมื่อเขาเลิกเหล้าได้ เขาก็ใช้พลังพิเศษนี้คอยช่วยผู้ป่วยใกล้ตาย จนกระทั่งวันหนึ่ง เขาได้พบเด็กสาวที่มีพลังแบบเดียวกันซึ่งกำลังตกเป็นเป้าตามล่าของผู้ที่ต้องการพลังของพวกเขา เขาจึงต้องหาทางช่วยเธอ

หนังจะกำกับโดยไมค์ แฟลนาแกน จาก Gerald’s Game หนังเน็ตฟลิกซ์ที่ดัดแปลงจากงานของคิงก์เหมือนกัน

ภาคต้นฉบับนั้น กำกับโดยสแตนลี คูบลิก แต่หนังทำเงินไปเพียง 44 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 19 ล้านเหรียญ เมื่อเวลาผ่านไป หนังได้กลายเป็นหนังสยองขวัญคลาสสิคที่มีฐานแฟนคลับอยู่มากมาย

ในรายงานบอกอีกว่าคิงก์ยินดีที่แมคเกรเกอร์มาเป็นผู้รับบทนี้

ที่มา: Variety

2 comments

Leave a Reply