แพทริก สจ๊วร์ต อาจกลับมารับบทกัปตันพิคาร์ด ในซีรี่ส์ Star Trek ชุดใหม่

จากความสำเร็จของซีรี่ส์ Star Trek: Discovery สถานีโทรทัศน์ CBS จึงได้จับอเล็กซ์ เคิร์ซแมน มาเซ็นสัญญาต่ออีก 5 ปี เพื่อรับหน้าที่อำนวยการสร้างซีรี่ส์ชุดสตาร์เทร็คทั้งเก่าและใหม่ครับ

เคิร์ทซแมนหมดสัญญากับซีบีเอสในปีนี้ และซีบีเอสก็ได้เรียกมาต่อสัญญาให้ผลิตงานให้ยาวไปจนถึงปี 2023 โดยเคิร์ทซ์แมนจะได้ค่าจ้างปีละ 5 ล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

ภายใต้ข้อตกลงใหม่ เคิร์ทซ์แมนจะรับหน้าที่อำนวยการผลิต Star Trek: Discovery แต่ผู้เดียว รับช่วงต่อจากแอรอน ฮาร์เบิร์ตซ์ กับ เกรทเชน เบิร์ก ที่เพิ่งถูกไล่ออกไป

นอกจากนี้ เคิร์ทซ์แมนก็จะสร้างซีรี่ส์ชุด Star Trek ใหม่เพิ่มขึ้นมาอีก รวมถึงมินิซีรี่ส์ และอนิเมชั่น เพื่อออกอากาศให้ซีบีเอสด้วย ซึ่งมีข่าวลือว่าหนึ่งใน Star Trek ชุดใหม่ จะเป็นการนำแพทริก สจ๊วร์ต กลับมารับบทกัปตันฌอง-ลุค พิคาร์ด ที่เคยแสดงไว้ใน Star Trek: The Next Generation ครับ

ซีบีเอสปฏิเสธที่จะยืนยันเรื่องโครงการซีรี่ส์ Star Trek: The Next Generation ฉบับใหม่ของสจ๊วร์ตครับ ปกติแล้วการไม่ยืนยันก็หมายถึงการไม่ปฏิเสธ แต่ยังติดปัญหาอะไรสักอย่างอยู่ จึงยืนยันไม่ได้ เช่นยังเจรจากันอยู่ ซึ่งก็อาจเป็นเช่นนั้นจริงๆ เพระาแหล่งข่าวที่บอกมาในรายงานบอกว่า ข้อตกลงยังไม่สมบูรณ์และอาจไม่เกิดขึ้นก็ได้ แม้สจ๊วร์ตเปิดเผยเมื่อเร็วๆ นี้ว่าเขาอาจกลับมาสู่ซีรี่ส์นี้อีกครั้ง แฟนๆ คงต้องลุ้นพอสมควร

ที่มา: THR

Leave a Reply