ค้นพบชีวิตและการต่อสู้ของเกมเมอร์ใน Living the Game เข้าฉายแล้วในเครือ SF

อยากรู้ไหมว่าชีวิตของนักแข่งเกมระดับอาชีพเป็นยังไง แตกต่างจากกีฬาชนิดอื่นตรงไหน แล้วพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคอะไรบ้าง ด็อกคิวเมนทารี คลับ ผู้จัดจำหน่ายที่เน้นฉายหนังสารคดีของบ้านเราได้นำหนังเบื้องหลังอันดุเดือดของเกมเมอร์ชื่อ Living the Game มาเข้าฉายให้ลองไปค้นหากันครับ ซึ่งหนังได้ฉาย (จำกัดโรง) แล้วในตอนนี้ที่เครือเอสเอฟ

หนังเป็นผลงานกำกับของผู้กำกับชาวญี่ปุ่น ทาคาโอะ โกอัตสึ ที่ได้เล่าเรื่องราวของโลกแห่งนี้ผ่านชีวิตของ 4 นักแข่งขันเกม Street Fighter ระดับอาชีพ ที่ผู้ชมจะได้เห็นชีวิตที่ต้องฝึกหนักไม่ต่างจากการแข่งขันทั่วไป และได้รับการสนับสนุนมากมายจากสปอนเซอร์ในวงการเกม แต่อาจไม่ได้รับการยอมรับจากนอกวงการนัก “เป็นต้นว่า เด็กที่เล่นฟุตบอลกับคนอื่น พ่อแม่จะไม่บอกให้เลิกเล่น แต่สำหรับเกมแล้ว ผู้คนจะมาบอกให้เราหยุดเล่น แล้วผู้คนก็มักมองนักฟุตบอลเป็นแบบอย่าง แต่ผู้คนในสังคมไม่ค่อยมองคนที่เล่นเกมเป็นแบบอย่าง” ผู้กำกับโกอัตสึพูดกับ Vice.Com ถึงความแตกต่างระหว่างเกมเมอร์กับนักกีฬาทั่วไปตอนที่นำหนังไปฉายในเทศกาลหนังโตรอนโตเมื่อปลายปีที่แล้ว

ส่วนในแง่สิ่งที่หนังต้องการจะเล่า “ผมอยากให้หนังเรื่องนี้ไม่เพียงนำเสนออารมณ์ของผู้เล่น แต่อยากให้ผู้ชมได้เห็นด้วยว่าเกมเป็นมากกว่าเกม และอยากให้เห็นว่าผู้แข่งขันและการแข่งขันของพวกเขานั้นไม่ต่างจากกีฬาทั่วไปนัก

ชมตัวอย่างด้านล่างนี้ครับ

2 comments

  1. เหมือนสมัยตอนผมเล่นการ์ดเกม (เมจิก) มีแต่คนบอกว่าเล่นไพ่ๆ ไปหาอย่างอื่นสร้างสรรค์ทำเถอะ แต่พอรู้ว่าสิ่งที่ผมเล่มนั้น ผมเอาไปขายต่อได้ตังเกือบสี่หมื่นครับ เงียบเลยทีนี้ นานาจิตตังแล้วแต่ว่าใครจะมองแค่ระดับผิวเผินหรือว่าเนื้อใน

Leave a Reply