Ant-Man and the Wasp ใช้ Civil War เป็นจุดตั้งต้น เส้นเวลาอาจขนาน Infinity War

จากตอนจบของ Avengers: Infinity War ที่ทิ้งปมใหญ่เอาไว้ ทำให้แฟนๆ อดสงสัยไม่ได้ว่าหนังในจักรวาลมาร์เวลที่อยู่ก่อนไปถึง Avengers 4 จะรับลูกยังไงต่อ Captain Marvel เอาตัวรอดไปได้ด้วยการเป็นหนังภาคต้น มีฉากเป็นยุค 90 ที่จะแนะนำตัวละครซูเปอร์ฮีโร่หญิงตัวนี้ก่อนที่เธอจะมาปรากฏตัวใน Avengers 4 ส่วน Ant-Man and the Wasp นั้น ทางมาร์เวลบอกแต่เพียงว่าเป็นเหตุการณ์ต่อเนื่องจาก Captain America: Civil War แต่เหตุการณ์กินเวลาจนมาอยู่ในช่วงเดียวกับ Avengers: Infinity War ไหม ผู้กำกับเพย์ตัน รี้ด บ่ายเบี่ยงที่จะตอบ

ผมคงถูกพลแม่นปืนของมาร์เวลยิง ถ้าผมเปิดเผยข้อมูลมากเกินไป ผมบอกได้แค่ว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นหลัง Civil War ส่วนเส้นเวลาที่เกี่ยวกับ Infinity War นั้น คุณจะได้รู้ชัดเมื่อดูหนัง ผมบอกได้แต่เพียงแค่นี้

ในกรณีการตอบคำถามแบบนี้ การไม่ยอมบอกว่าใช่หรือไม่ใช่ เรามักสันนิษฐานได้ก่อนว่าใช่ แต่ที่แน่ๆ สถานการณ์ที่สก็อต แลงก์ (พอล รัดด์) ต้องเผชิญ จะเป็นผลพวงจากการที่เขาเข้าร่วมกับฝ่ายของสตีฟ โรเจอร์ส หรือกัปตันอเมริกา (คริส เอแวนส์) ใน Civil War

ถ้าคุณละเมิดข้อตกลงโซโกเวีย คุณก็จะถูกกักบริเวณในบ้านในแบบของคุณเอง หนังของเราเล่าถึงสิ่งที่สก็อต แลงก์ ต้องชดใช้ ในสถานการณ์ที่เขาถูกกักบริเวณในบ้าน มันยังช่วยให้เราได้แนะนำตัวละครจิมมี่ วู ซึ่งรับบทโดยแรนดอลล์ พาร์ค ในหนังเรื่องนี้ เขาเป็นเจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่มีหน้าที่รับผิดชอบการบังคับใช้ข้อตกลงโซโกเวีย และสก็อตก็ใกล้การครบวาระถูกกักบริเวณสองปี

ผมคิดว่าประโยคสุดท้ายนี้แหละที่ผู้กำกับเพย์ตัน รี้ด อาจเผยสปอยล์ หรือบอกข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับเส้นเวลาโดยไม่รู้ตัว สก็อตถูกกักตัวมาเกือบ 2 ปีแล้ว และเหตุการณ์ใน Infinity War ก็ห่างจาก Civil War ราว 2 ปีเช่นกัน

อย่างไรก็ดี รี้ดชอบที่ได้ใช้ผลพวงของ Civil War มาเป็นปัจจัยหนึ่งในการสร้างเนื้อเรื่องให้หนังภาคต่อเรื่องนี้ครับ เพราะทำให้รู้ว่าควรเริ่มต้นหนังยังไง

นั่นแหละคือความสนุกในการรับมือ เหตุการณ์ใน Civil War ได้ให้จุดตั้งต้นที่เราไม่ต้องคิดขึ้นมาสำหรับหนังเรื่องนี้ ผมชอบภาคต่อที่มีจุดเปิดเรื่องแตกต่างกันไปมากกว่าใช้ตอนจบของหนังภาคแรก ผมหมายถึงว่าระหว่างหนังภาคแรกกับภาคที่สองนั้น มันมีเหตุการณ์อะไรๆ เกิดขึ้นเยอะมาก เมื่อเรานำตัวละครเหล่านี้มาเล่าต่อ ไม่ว่าจะเป็นสก็อต หรือโฮป หรือแฮงก์ หรือหลุยส์ หรือใครก็ตาม ชีวิตของพวกเขาในตอนต้นของหนังภาคนี้ได้ต่างออกไปจากตอนจบของหนังภาคแรก

มีข่าวลือด้วยว่า เราอาจได้รู้ว่า Avengers 4 จะใช้ชื่อภาคว่าอะไร เมื่อหลังจากเครดิตท้ายเรื่องขึ้นหมดแล้ว มีข้อความขึ้นว่า “แอนท์-แมนกับเดอะวอสพ์จะกลับมาใน…” เหมือนที่เราเห็นบ่อยๆ ในข้อความท้ายเครดิตของหนังมาร์เวลครับ

ที่มา: Fandango

 

4 comments

Leave a Reply