รู้เรื่องย่อของ App War หนังใหม่ของทีโมเมนต์ ก่อนชมตัวอย่างหนังเย็นนี้

หลายคนที่เข้าโรงหนังในช่วงนี้ คงได้ดูตัวอย่าง App War ที่ยังไม่มีชื่อไทยอย่างเป็นทางการ หนังไทยเรื่องที่สองของค่ายทีโมเมนต์ไปแล้ว แต่ถ้าอยากชมอีกครั้ง หรือใครที่ยังไม่ได้ชม ทวิตเตอร์ทางการของค่ายหนังได้ยืนยันครับว่า ตัวอย่างแรกของหนังจะถูกปล่อยออกมา 6 โมงเย็นวันนี้ แต่ App War เป็นเรื่องของอะไร โทนหนังเป็นยังไง ใครนำแสดงบ้าง เรามีข้อมูลเบื้องต้นมาให้อ่านกันก่อนเล็กน้อยครับ

อย่างแรกเลย หนังมีโทนเป็นหนังรักปนตลกครับ หรือ romantic comedy โดยเกี่ยวข้องกับการแข่งขันที่เป็นเรื่องราวของคนยุคดิจิตอลตามที่ชื่อหนังบอกใบ้เอาไว้

หนังได้เผยเรื่องย่อทางการออกมาเป็นฉบับภาษาอังกฤษบนโบรชัวร์ของงาน Thai Business Matching ที่เทศกาลหนังเมืองคานส์เมื่อกลางปีที่ผ่านมา แปลเป็นภาษาไทยได้ประมาณนี้ครับ “หนุ่มผู้ประกอบการด้านเทคโนโลยีคนหนึ่งได้ลงแข่งขันเพื่อเอาชนะเงินรางวัลก้อนโตไปตั้งธุรกิจสตาร์ทอัพของเขา แต่เพราะเงินรางวัลนั้นมหาศาล การแข่งขันจึงเข้มข้นดุเดือด และอุปสรรคก็ยิ่งยากเย็นมากขึ้นเมื่อต้องแข่งขันกับคนที่เป็นแรงบันดาลใจในการเข้าสู่ธุรกิจนี้ตั้งแต่แรก

App War กำกับโดยยรรยง คุรุอังกูร จาก “2538 อัลเทอร์มาจีบ” นำแสดงโดย ณัฏฐ์ กิจจริต, ทู-สิราษฎร์ อินทรโชติ, จิงจิง-วริศรา ยู, เติร์ท-ธนาภพ อยู่วิจิตร, พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (ฺอร BNK48), ธิชา วงศ์ทิพย์กานนท์ และ อภิวิชญ์ เรียร์ดอน

2 comments

  1. หนังไทยไม่ถนัดอะไรละเอียดๆ
    ไม่ถนัดไฮเทค และชอบปล่อยมุข
    จนเนื้อเรื่องเข้ารกเข้าพงไป…

    … เรื่องนี้คงด้วย ว่าแต่
    เสน่ห์ของพล็อตแบบไทฯ
    ที่อ่านปุ๊บอยากลองดูปั๊บ
    มันหายไปไหน ทิ้งไว้ที่ Grammy?

Leave a Reply