โรเบิร์ต เซเมกีส, อัลฟอนโซ กัวร็อง และ กีเยร์โม เดล โทโร ร่วมกันรีเมก The Witches

เวลาที่มีคนทำหนังระดับบิ๊กๆ มาร่วมงานกัน ถือเป็นโครงการหนังที่น่าสนใจเสมอครับ และโรเบิร์ต เซเมกีส จาก Back to the Future, Forrest Gump และ What Lies Beneath อยู่ระหว่างเจรจาในขั้นตอนสุดท้ายเพื่อมารับหน้าที่กำกับหนังเรื่อง The Witches ที่ดัดแปลงจากหนังสือคลาสสิคของโรอัลด์ ดาห์ล ผู้แต่ง Charlie and the Chocolate FactoryFantastic Mr Fox และ The BFG

เซเมกีสจะรับหน้าที่ดัดแปลงบทหนังด้วย โดยมีอัลฟอนโซ กัวร็อง และ กีเยร์โม เดล โทโร ร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง เดิมที เดล โทโร จะกำกับหนังเรื่องนี้เองครับ แต่ต้องถอนตัวออกไปเพราะติดคิวทำงานให้หนังเรื่องอื่น วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่เป็นผู้สร้างหนังเรื่องนี้จึงทาบทามให้เซเมกีสเข้ามารับหน้าที่แทน

วอร์เนอร์ฯ เคยดัดแปลง The Witches เป็นหนังมาก่อนในปี 1990 ซึ่งแอนเจลิกา ฮุสตัน เป็นผู้รับบทแม่มดตัวร้ายของเรื่อง ซึ่งว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายกำพร้าที่ไปอาศัยอยู่กับยายที่เป็นนักล่าแม่มด ระหว่างที่ทั้งคู่ไปพักร้อนด้วยกัน เด็กชายได้พบว่าบรรดาแม่มดมาประชุมกันอยู่ในโรงแรมที่พวกเขาพักและวางแผนที่จะสาปให้เด็กๆ ทั่วอังกฤษกลายเป็นหนู เขาจึงต้องร่วมมือกับคุณยายในการยับยั้งแผนการนี้ ฉบับนิยายได้รับการแปลเป็นไทยในชื่อ “แม่มด” เช่นเดียวกับหนังสือดังของโรอัลด์ ดาห์ล หลายๆ เล่มด้วยครับ

ที่มา: Variety

One comment

Leave a Reply