Bumblebee ได้แรงบันดาลใจจากหนังสปีลเบิร์กยุค 80 ผู้กำกับบอกในคลิปเบื้องหลัง

ผมเป็นเด็กยุค 80 ผมเติบโตมากับการชมเรื่องราวแนวก้าวพ้นวัยอันคลาสสิคในแบบของสปีลเบิร์ก และนั่นคือสิ่งที่ผมอยากนำใส่ในหนัง Bumblebee” ผู้กำกับทราวิส ไนท์ บอก ในคลิปเบื้องหลังแรกของหนังภาคแยกแรกของ Transformers ที่เป็นเรื่องราวเอกเทศของเจ้าหุ่นยนต์กลายร่างสีเหลือง หนึ่งในตัวละครของหนังชุดนี้ที่แฟนๆ ชอบ

ไนท์เป็นผู้กำกับคนแรกของหนังชุดนี้ที่ไม่ใช่ไมเคิล เบย์ และดูเหมือนว่าเขาอยากที่จะเล่าเรื่องราวความสัมพันธ์ของมนุษย์กับหุ่นยนต์มากกว่าเน้นฉากบู๊แอ็คชั่นแบบระเบิดภูเขาเผาตึกครับ และ Bumblebee ก็ถือเป็นงานหนังคนแสดงเรื่องแรกของเขา และเป็นผลงานกำกับเรื่องที่สองต่อจากอนิเมชั่นแนวสตอปโมชั่นเรื่อง Kubo and the Two Strings ที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์

ในคลิปยังมีความเห็นของเฮลี สไตน์เฟลด์ นักแสดงผู้รับบทเป็นเด็กสาวยุค 80 ที่ได้ค้นพบว่ารถเต่าโฟล์คสวาเกนคันสีเหลืองคือหุ่นยนต์จากต่างดาว และกลายเป็นเพื่อนรักกัน ซึ่งเธอได้เล่าว่าทำไมผู้กำกับที่เป็นอดีตแรปเปอร์, ประธานบริษัทของไลก้า และทายาทของเจ้าของบริษัทรองเท้าไนกี้ผู้นี้ถึงเหมาะสมแก่การได้มากำกับหนังเรื่องนี้

หนังยังมีจอห์น ซีนา ร่วมรับบทในบทของเจ้าหน้าที่เบิร์น เจ้าหน้าที่องค์กรลับของรัฐบาลที่ชื่อว่า Sector 7 ซึ่งออกตามล่าบัมเบิลบี ซึ่งซีนาพูดถึงผู้กำกับว่า “ทราวิสได้นำเรื่องราวสู่จุดกำเนิด มันมีฉากอยู่ในยุคที่ผมรัก Transformers เป็นครั้งแรก

หนังจะเข้าฉายช่วยปลายปีนี้ในบ้านเราครับ

3 comments

  1. แค่ดูโฆษณาก็คิดว่าคนนี้
    ควรได้ทำภาคอื่นๆ ที่เหลือ
    แทนไมเคิล เบย์ ซึ่งคงโตมา
    กับหนัง Roger Corman มากไปหน่อย

  2. ถ้าจะมีหนัง Transformers เรื่องไหนที่ทำให้อยากกลับไปดูในโรงอีก ก็เรื่องนี้แหละ
    เพราะ ผกก. อย่างเดียวเลย ไม่มีเหตุผลอื่น

Leave a Reply