ไอ้แมงมุมได้ลูกศิษย์สืบทอดในตัวอย่างเต็ม Spider-Man: Into the Spider-Verse

ในบางจักรวาลของมาร์เวล ไอ้แมงมุมอาจมีแค่ปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ แต่ในบางจักรวาลเช่น Spider-Verse ไอ้แมงมุมมีกันเป็นหลุ่มเลย ตามที่ตัวอย่างฉบับเต็มของ Spider-Man: Into the Spider-Verse

หนังอนิเมชั่นของโซนีพิคเจอร์สฉบับ 3D เรื่องนี้ จะบอกเล่าที่เรื่องราวที่มาของไอ้แมงมุมอีกคน ผู้ที่ร่างมนุษย์ของเขาคือเด็กมัธยมลูกครึ่งแอฟโฟร-ลาติน ที่ขาดความมั่นใจในตัวเองชื่อว่า ไมลส์ มอราเลส ครับ เขาได้พบว่าตัวเองมีพลังแมงมุมเหมือนมนุษย์แมงมุมคนอื่นๆ และเมื่อปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ รู้เข้า ก็ตัดสินใจเป็นครูสอนการเป็นไอ้แมงมุมที่ดีและเก่งให้เขา ขณะเดียวกัน ไมลส์ก็ต้องพยายามหาสมดุลให้ตัวเองระหว่างชีวิตในฐานะซูเปอร์ฮีโร่กับชีวิตในฐานะเด็กมัธยมคนหนึ่ง

ชามิก มัวร์ จากซีรี่ส์ The Get Down และหนังอินดี้ Dove รับหน้าที่ให้เสียงไมลส์ มอราเลส ส่วนผู้มาให้เสียงปีเตอร์ ปาร์คเกอร์ ก็คือ เจค จอห์นสัน จากซิตคอม New Girl โดยมีไบรอัน ไทรี เฮนรี ให้เสียงเจฟเฟอร์สัน เดวีส พ่อที่เป็นตำรวจของไมลส์ และ เฮลี สไตน์เฟลด์ ให้เสียงเป็นเกวน สเตซี

หนังกำกับโดยบ็อบ เพอร์ซิเชตติ กับ ปีเตอร์ แรมซีย์ จาก Rise of the Guardians โดยกำกับร่วมกับ ร็อดนีย์ ร็อธแมน ซึ่งเป็นผู้เขียนบท 22 Jump Street ฟิล ลอร์ด กับ คริส มิลเลอร์ มันสมอง The Lego Movie และ 21 Jump Street รับหน้าที่อำนวยการสร้างหนัง โดยลอร์ดรับหน้าที่เขียนบทด้วย มีกำหนดฉายช่วงธันวาคมปีนี้ครับ

One comment

Leave a Reply