โยซอน อัน รับบทนายทหารที่แอบชอบนางเอกใน Mulan ฉบับคนแสดงของดิสนีย์

ตอนที่มีข่าวว่าเจิ้นจื่อตัน หรือดอนนี่ เยน จะมารับบทเป็นแม่ทัพถังและครูฝึกของมู่หลาน (หลิวอี้เฟย) ในหนัง Mulan ฉบับคนแสดงของดิสนีย์ ทำให้อดคิดกันไม่ได้ว่าหนังฉบับนี้น่าจะตัดเรื่องราวรักๆ ใคร่ๆ ในกองทัพออกไป แต่ดูเหมือนว่าดิสนีย์มีแผนให้ตัวละครที่จะมาเป็นคู่รักของมู่หลานเป็นตัวละครอื่นแทนครับ

เดอะ ฮอลลีวู้ด รีพอร์เตอร์ รายงานว่า โยซอน อัน นักแสดงหนุ่มชาวนิวซีแลนด์เชื้อสายจีนจะมารับบทเป็นเฉินหงฮุย นายทหารหนุ่มผู้มั่นใจและทะเยอทะยาน ซึ่งได้มาร่วมสังกัดในกองทัพเดียวกับมู่หลาน ซึ่งต่อมาได้เป็นเพื่อนคนสำคัญของเธอและพัฒนาจนเป็นคู่รักครับ ตัวละครนี้เป็นคนละคนกับนายกองหลี่ชางที่เป็นคนรักของมู่หลานในฉบับหนังการ์ตูน (แปลได้ว่าตัวละครนายกองหลี่ชางจากฉบับการ์ตูนนั้นได้แตกออกเป็น 2 ตัวละครในฉบับหนังคนแสดง คือแม่ทัพถังกับเฉินหงฮุย คนหนึ่งคือครูฝึกและผู้บังคับบัญชา ส่วนอีกคนคือนายทหารร่วมกองที่จะกลายเป็นคนรัก อดสงสัยไม่ได้ว่าเฉินหงฮุยอาจรู้ความจริงว่ามู่หลานเป็นหญิงสาวที่ปลอมเป็นชายเพื่อมาเป็นทหารแทนพ่อ และก็เกิดแอบชอบเธอขึ้นมา)

Mulan ยังมีหลี่เหลียงเจี๋ยหรือเจ็ตลีมาสมทบในบทจักรพรรดิจีน และกงลี่ในบทแม่มดซึ่งเป็นตัวร้ายหลักของเรื่องด้วยครับ ในรายงานบอกด้วยว่านักแสดงอเมริกัน Chum Ehelepola และ Utkarsh Ambudkar จะมารับบทเป็นคู่หูสิบแปดมงกุฏในหนังเรื่องนี้ด้วย

สำหรับโยซอน อัน บทเฉินหงฮุยใน Mulan น่าจะถือเป็นบทเด่นในหนังใหญ่เรื่องแรกของเขาครับ หลังจากเคยรับบทนำในซีรี่ส์ของ HBO Asia เรื่อง Grace มาก่อน เขายังรับบทสมทบในหนังฉลามยักษ์ The Meg กับหนังแฟนตาซี Mortal Engines ของยูนิเวอร์แซลพิคเจอร์สที่จะออกฉายปีนี้ด้วย

Mulan กำกับโดยนิกิ คาโร มีกำหนดฉายมีนาคม 2020

ที่มา: THR

4 comments

Leave a Reply