แคลร์ ฟอย เป็นสาวรอยสักมังกรในตัวอย่างแรก The Girl in the Spider’s Web

จากตัวอย่างแรกของ The Girl in the Spider’s Web แคลร์ ฟอย ผู้โด่งดังจากบทสมเด็จพระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ในซีรี่ส์ชุด The Crown หมดข้อกังขาว่าเธอจะสวมบทเป็นสาวพั๊งค์ ลิสเบธ ซาแลนเดอร์ ต่อจากรูนีย์ มารา ได้หรือไม่ เธอได้กลายร่างเป็นตัวละครนี้ได้อย่างน่าเชื่อ ทั้งท่าทาง ทั้งน้ำเสียง และหน้าตาครับ

The Girl in the Spider’s Web ดัดแปลงจากเล่มสี่ของนิยายชุด Millennium แต่เขียนโดยเดวิด ลาเกอร์แครนท์ซ แทน สตีก ลาร์สัน ที่เขียนสามเล่มแรก หลังจากลาร์สันเสียชีวิต ซึ่งเรื่องราวเล่าถึงการกลับมาร่วมกันสืบสวนเพื่อเขียนข่าวอีกครั้งของไมเคิล บลูมควิสต์ กับลิสเบธ ซาแลนเดอร์ ในคดีที่เกี่ยวกับอาชญากรรมไซเบอร์และสายลับของรัฐบาลทั่วโลก ซึ่งมีผู้คนในระดับสูงบางคนยอมฆ่าคนเพื่อปกป้องความลับของเรื่องนี้ นำไปสู่เรื่องราวที่เป็นปมในครอบครัวของซาแลนเดอร์เอง

หนังมีสเวเรอร์ กุดเนซอน จาก Borg/Mcenroe รับบทเป็นไมเคิล บลูมควิสต์ ซึ่งฉบับก่อนหน้านี้ได้ไมเคิล นีควิสต์ กับ แดเนียล เครก เป็นผู้รับบท สมทบด้วยซิลเวีย โฮคส์ จาก Blade Runner 2049 ในบทของคามิลลา ซาลันเดอร์ คู่แฝดตัวร้ายของลิสเบธที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ทั้งหมด, เคลส แบงก์ นักแสดงจากหนังรางวัลเมืองคานส์ The Square, ลาคีธ สแตนฟีลด์ (Death Note), สตีเฟ่น เมอร์แชนท์ (Logan) และ วิคกี้ ครีปส์ (Phantom Thread) กำกับโดยเฟเด อัลวาเรซ จาก Don’t Breath มีกำหนดฉายตุลาคมนี้ครับ

One comment

Leave a Reply