เมืองใหญ่กลายเป็นเครื่องจักรยักษ์ไล่ล่าในตัวอย่าง Mortal Engines สร้างโดยปีเตอร์ แจ็คสัน

ยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส ได้ปล่อยตัวอย่างฉบับเต็มของ Mortal Engines ออกมาแล้วครับ ที่อำนวยการสร้างโดยปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับรางวัลออสการ์จากหนังมหากาพย์ชุด The Lord of the Rings

หนังสตีมพังค์ที่มีฉากหลังเป็นโลกยุคล่มสลายเรื่องนี้ ดัดแปลงจากนิยายเล่มแรกจาก 4 เล่ม ของฟิลิป รีฟ บอกเล่าเรื่องราวของโลกอนาคตอันล่มสลาย มีสภาพเป็นทะเลทราย เมืองต่างๆ ได้กลายสภาพเป็นเมืองจักรกลติดล้อ หรือเหาะบนอากาศ แล้วออกไล่ล่ากินเมืองที่อ่อนแอกว่า เอาทรัพยากรจากเมืองเหล่านั้นมาเป็นของตัวเอง จับประชาชนในเมืองที่อ่อนแอกว่ามาเป็นทาส

เมืองที่เป็นเครื่องจักรยักษ์ตัวร้ายของเรื่องก็คือลอนดอน ซึ่งมีบุคคลสำคัญระดับสูงชื่อแธดเดียส วาเลนไทน์ (ฮิวโก้ วีฟวิ่ง) ซึ่งมีแผนชั่วร้ายบางอย่างที่จะทำให้ลอนดอนกลายเป็นเมืองที่กลืนกินทุกเมืองบนโลก แต่คนที่จะมาขัดขางก็คือเฮสเตอร์ ชอว์ (เฮรา ฮิลมาร์ จากซีรี่ส์ Da Vinci’s Demons) ผู้มีแค้นส่วนตัวกับวาเลนไทน์ด้วย

หนังยังมีนักแสดงหนุ่มร็อบบี้ ชีแฮน (The Mortal Instruments: City of Bones) รับบทนำเป็นทอม แนตส์เวิร์ทธี หนุ่มลอนดอนที่ล่วงรู้ความชั่วร้ายของวาเลนไทน์และได้กันมาร่วมมือกับเฮสเตอร์ สมทบด้วยจิเฮ (Mars) นักร้องและนักแสดงชาวเกาหลี,  โรแนน ราฟเตอรี (Fantastic Beasts and Where to Find Them), สตีเฟ่น แลงก์ (Don’t Breathe), จีเฮ (Mars) และ เลลา จอร์จ (Mother, May I Sleep with Danger?)

ฟิลิปา บอเยนส์ กับ ฟราน วอลช์ คู่หูนักเขียนบทของ The Lord of the Rings กับ The Hobbit มารับหน้าที่ดัดแปลงบทให้หนังเรื่องนี้ด้วย โดยมี คริสเตียน ริเวอร์ส ลูกศิษย์ของแจ็คสันเป็นผู้กำกับหนังเรื่องนี้ครับ หนังมีกำหนดฉายธันวาคมนี้

3 comments

  1. แธดเดียส วาเลนไทน์ เป็นนักประวัติศาสตร์มือขวา ของแมกนัส โครม นายกเทศมนตรีเมืองลอนดอนนะครับ เอหรือว่าเนื้อเรื่องในหนังเปลี่ยนหว่า?

Leave a Reply