เรื่องย่อ Avengers 4 อาจทำให้คุณรู้สึกไม่ค่อยดี

ที่ลาสเวกัสในตอนนี้ กำลังมีงานชื่อ Licensing Expo ที่ค่ายผลิตสื่อและสินค้าด้านความบันเทิงยักษ์ใหญ่นำงานออกแบบสินค้าจากตัวละครต่างๆ ของตัวเองไปนำเสนอและพบผู้ซื้อจากทั่วโลก ซึ่งผู้มาร่วมงานก็จะได้นิตยสารที่เผยข้อมูลเบื้องต้นของหนังจากค่ายยักษ์ใหญ่ด้วย ดิสนีย์ได้เผยเรื่องย่อสั้นๆ ของ Avengers 4 ลงในนิตยสารนี้ครับ

บก.ของ ComicBookMovies เป็นผู้ลงเรื่องย่อของ Avengers 4 ในนิตยสารดังกล่าวลงบนทวิตเตอร์ มันไม่ได้บอกอะไรมากนัก แต่ก็มีคำบอกใบ้ให้เราเดากัน ดังนี้ครับ

ภาค 4 ของเรื่องราว Avengers ที่เป็นบทสรุปของภาพยนตร์ 22 เรื่องซึ่งเชื่อมต่อกัน จะพาผู้ชมไปพบกับจุดพลิกผันของเรื่องราวอันมหากาพย์นี้ เหล่าฮีโร่อันเป็นที่รักของเราจะถึงคราวเข้าใจอย่างถ่องแท้ว่าความเป็นจริงนี้เปราะบางเพียงใด และได้เข้าใจถึงการเสียสละที่จำเป็นต้องทำเพื่อรักษามันไว้

คำใบ้สำคัญจากเรื่องย่อสั้นๆ นี้คงเป็น “ความเป็นจริงอันเปราะบาง” (fragile reality) ที่บอกเราว่าเนื้อเรื่องอาจเกี่ยวข้องกับพหุจักรวาล หรือ Multiverses ครับ เป็นไปได้ไหมที่เราจะได้เห็นโลกคู่ขนานที่แตกต่างกันในหนัง เป็นต้นว่าโลกที่สตีฟ โรเจอร์ส อาจไม่ได้กลายเป็นกัปตันอเมริกา โลกที่อเวนเจอร์สไม่ได้รวมทีมกัน หรือโลกในแบบอื่นๆ และเหล่าฮีโร่ที่เหลืออยู่จำเป็นต้อง “เสียสละ” ตัวเอง เพื่อให้จักรวาลในหนังที่เรารู้จักคืนกลับสู่สภาพปกติครับ

Avengers ออกฉายปลายเมษายน 2019

 

3 comments

  1. เห็นด้วยกับที่หลายๆ คนเดาตั้งแต่ตอนดูภาคก่อนจบ ว่าตัวละครรุ่นแรกอาจต้องไป
    เนื้อเรื่องย่อที่ปล่อยออกมานี่จึงอาจเป็นการยืนยันสมมติฐาน​นี้….

    หรืออาจเป็นการสับขาหลอก 😛

Leave a Reply