เมอริล สตรีปรับบทนำ The Laundromat หนังแฉเอกสารลับปานามาของสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก

เมอริล สตรีป รับบทนำในหนังเอกสารลับเพนตากอน หรือ The Post ของผู้กำกับสตีเวน สปีลเบิร์ก ที่ทำให้เธอได้เข้าชิงรางวัลออสการ์เป็นครั้งที่ 21 ไปแล้ว ล่าสุด นักแสดงหญิงวัย 68 ปี ผู้นี้ จะรับบทนำใน The Laundromat ของผู้กำกับสตีเวน โซเดอร์เบิร์ก ในหนังเขย่าขวัญที่อิงจากเรื่องราวเอกสารลับปานามาครับ

หนังดัดแปลงจากหนังสือ Secrecy World: Inside the Panama Papers Investigation of Illicit Money Networks and the Global Elite ของเจค เบิร์นสไตน์ โดยสก็อต ซี. เบิร์นส์ ผู้ที่ทำบทหนัง Contagion กับ Side Effects ของโซเดอร์เบิร์ก มาก่อน

เอกสารปานามาเป็นข่าวใหญ่ทั่วโลกในปี 2016 เป็นชุดเอกสารลับที่รั่วไหลออกมาจากสำนักงานกฎหมายในปานามาชื่อ มอสสัคฟอนเซคา (Mossack Fonseca) ที่ได้เปิดโปงการซ่อนเงินอย่างละเอียดของบริษัทที่จดทะเบียนนอกประเทศกว่า 214,000 บริษัท รวมทั้งตัวตนของผู้ถือหุ้นและผู้อำนวยการของบริษัทเหล่านั้น รวมไปถึงข้าราชการและผู้มีอำนาจในประเทศต่างๆ ทั่วโลก

ข้อมูลเกี่ยวกับบทของสตรีปยังเป็นความลับอยู่ แต่แหล่งข่าวบอกว่าบทของเธอจะเป็นแกนอารมณ์อันสำคัญตลาดหนังทั้งเรื่อง นอกจากสตรีปแล้ว รายงานบอกด้วยว่าแกรี่ โอลด์แมน กับ แอนโตนิโอ แบนเดอราส ก็อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับบทด้วย

หนังยังไม่มีผู้จัดจำหน่ายในตอนนี้ แต่เน็ตฟลิกซ์กำลังเล็งที่จะซื้อไปฉายอยู่ครับ

ที่มา: THR

 

Leave a Reply