ตัวอย่างแรกของซีรี่ส์หมีขี้เกียจ Rilakkuma and Kaoru ซีซั่น 1

ตอนที่เน็ตฟลิกซ์ได้ประกาศเมื่อปีที่แล้วว่า จะร่วมมือกับ บริษัท San-X ผลิตซีรี่ส์การ์ตูนเรื่องราวของเจ้าหมีขี้เกียจ Rilakkuma ก็อดสงสัยไม่ได้ว่าการ์ตูนเรื่องนี้จะออกมาเป็นยังไง และจากโฉมแรกที่เผยออกมาในรูปแบบของอนิเมชั่นสตอปโมชั่นที่ทำให้ตัวละครเหมือนตุ๊กตา ความน่าสนใจของอนิเมชั่นชุดนี้เพิ่มขึ้นอีกเป็นทวีคุณครับ

ผู้รับหน้าที่ผลิตการ์ตูนชุดนี้คือ Dwarf บริษัทที่สร้างอนิเมชั่นจากสตอปโมชั่นชุดDomo ให้แก่ช่อง NHK และหนังสตอปโมชั่นเรื่อง Komaneko: The Curious Cat ครับ และจะสร้างชุดแรกออกมา 13 ตอน ความยาวตอนละ 11 นาที

เรื่องราวว่าด้วยเจ้าหมีลึกลับที่จู่ๆ มาขออาศัยอยู่กับหญิงสาวชื่อคาโอรุ แล้วทำให้เกิดเรื่องราวผจญภัยที่แสนน่ารัก น่าทึ่ง และเหนือจริงไปพร้อมกัน ตัวละครยังประกอบด้วยลูกหมีสีขาวชื่อโคริรัคคุมะและเจ้านกสีเหลืองชื่อ คิอิโระอิโทะริ

Rilakkuma นั้นออกแบบโดยอากิ คอนโด ซึ่งตั้งชื่อโดยเอาคำว่า “รีแลก” มาจากคำว่า Relax ที่แปลว่าผ่อนคลาย และคำว่า “คุมะ” หมายถึงหมีในภาษาญี่ปุ่น มารวมกัน เพราะอยากให้ตัวละครมีความผ่อนคลายจากชีวิตทำงาน อาจเป็นความนิสัยชอบผ่อนคลายและเอาแต่นอนนี้เองที่ทำให้มันมีเสน่ห์จนเป็นขวัญใจของผู้คนมากมายจนเกิดเป็นสินค้ามากมายและมีมูลค่าทางการตลาดสูงถึงราว 2.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ เป็นรองก็แค่ Hello Kitty เท่านั้นเมื่อวัดเฉพาะบรรดาตัวละครสัตว์น่ารักของญี่ปุ่นทั้งหมดครับ

ซีรี่ส์จะออกอากาศในฤดูใบไม้ผลิ 2019 นี้

Leave a Reply