ตัวอย่างแรกของ Mowgli เมาคลีลูกหมาป่าฉบับดิบโหดจากผู้กำกับแอนดี้ เซอร์กีส

หลังจากที่ได้ดู “เมาคลีลูกหมาป่า” ฉบับหรรษาแบบดิสนีย์ไปกันแล้วใน The Jungle Book ผู้ชมจะได้ชมฉบับที่โตขึ้นและดิบโหดขึ้นซึ่งสร้างโดยวอร์เนอร์ บราเธอร์ส อีกฉบับในปีนี้ครับ ใช้ชื่อทางการว่า Mowgli (เมาคลี) ที่ได้ปล่อยตัวอย่างแรกออกมาแล้ว

ฉบับนี้เป็นผลงานกำกับของแอนดี้ เซอร์กีส ซึ่งเมื่อปีที่แล้ว ผู้ชมได้ชม Breathe งานกำกับเรื่องแรกของนักแสดงผู้สวมบทกอลลัมกับวานรซีซาร์ผู้นี้กันไปแล้ว ผลงานเรื่องใหม่นี้เป็นกำกับที่เหมือนเอาประสบการณ์ทั้งจาก Breathe กับหนังชุด Planet of the Apes มาผสมกัน

โรฮัน จันทร์ จาก The Hundred-Foot Journey เป็นผู้รับบทเมาคลีในฉบับนี้ สมทบด้วยฟรีดา พินโต ในบทหญิงสาวที่รับเลี้ยงดูเมาคลี และแมตธิว รายส์ (The Americans) ในบทนักสำรวจชาวอังกฤษ จอห์น ล็อควู้ด

ในส่วนตัวละครสัตว์ของหนังนั้น เบเนดิคต์ คัมเบอร์แบตช์ ให้เสียงเป็นเสือเชียร์ข่าน, เคต แบลนเชตต์ เป็นพญางูคา, คริสเตียน เบล เป็นเสือดำบากีรา, นาโอมิ แฮริส เป็นแม่หมาป่ารัคชาร์ และเซอร์กีสให้เสียงเป็นหมีบาลูครับ สมทบด้วยปีเตอร์ มัลแลน, แจ็ค เรย์เนอร์, และ ทอม ฮอลแลนเดอร์ หนังมีกำหนดฉายตุลาคมนี้

7 comments

  1. แอนดี้ เซอร์กีส เขาตัวพ่อเรื่องท่าทางการเคลื่อนไหวของสัตว์ ตัวอย่างก็ดูดุดัน ตามแบบผู้กำกับ เหมือนพยายามให้คนดูมีอารมณ์อินไปกับตัวอย่าง ส่วนตัวคิดว่าแอนดี้ เซอร์กีส ไม่น่าทำให้ผิดหวัง เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดี

    …..ขอโปสเตอร์เสือดำตัวใหญ่ๆ ยืนใกล้ๆเมาคลี จักขอบพระคุณมาก……

  2. ไม่ชอบการออกแบบหน้าตาสัตว์เท่าไหร่ ดูการ์ตูนไปนิด มีเสืือดำหน้าดีสุด หมาป่าเสื้อโคร่งไม่ค่อยเวิร์ค
    ส่วนเนื้อหาจะดิบยังไงก็คงต้องรอ แค่รู้สึกว่าหนังเมาคลีของดิสนีย์มันยังจดจำได้อยู่

Leave a Reply