ทิโมธี ชาลาเมต์ ปล่อยพลังการแสดงในน้ำจิ้มตัวอย่าง Beautiful Boy

ทิโมธี ชาลาเมต์ อาจพลาดนักแสดงนำชายออสการ์ในปีนี้จากบทบาทใน Call Me by Your Name แต่นักแสดงหนุ่มน้อยวัย 22 ปีผู้นี้ อาจจะได้มีโอกาสอีกครั้งจากบทบาทใน Beautiful Boy ของแอมะซอน สตูดิโอ ที่มีกระแสจากวงในบอกว่าชาลาเมต์ได้ปล่อยบทบาทการแสดงอันยอดเยี่ยมอีกครั้งจนน่าจะชิงรางวัลครับ เช่นเดียวกับสตีฟ แคเรลล์ ที่รับบทสมทบในหนังด้วย ตัวอย่างเต็มๆ ของหนังเรื่องนี้คงมาเร็วๆ นี้ แต่แอมะซอนได้ปล่อยฟุตเตจน้ำจิ้มสั้นๆ ออกมายั่วน้ำลายก่อนครับ

ฟุตเตจเผยให้เห็นชาลาเมต์กลับมารับบทเป็นเด็กวัยรุ่นอีกครั้ง คราวนี้เป็นบทของนิค หนุ่มน้อยที่ดูเหมือนสนุกไปกับการใช้ชีวิตตามแบบฉบับวัยรุ่นทั่วไปจนกระทั่งเมื่อเขาเสพติดเมทแอมเฟตามีน ชีวิตที่สุขสันต์จึงพังทลายลง หนังสร้างจากเรื่องจริงของเดวิด เชฟฟ์ (David Sheff) ซึ่งได้เขียนหนังสือบอกเล่าเรื่องราวของเขากับลูกชายที่ติดยา แคเรลเป็นผู้รับบทเดวิด (หนังสือชื่อ Beautiful Boy: A Father’s Journey Through His Son’s Addiction)

“ผมไปหลงใหลความบ้าคลั่ง พ่อก็เลยอายเพราะผมเคยเป็นของที่น่าทีึ่ง เป็นเหมือนของที่พิเศษที่พ่อสร้างขึ้น แต่ตอนนี้ พ่อไม่รู้แล้วว่าผมเป็นใคร” นิคระเบิดอารมณ์ใส่เดวิด “แกเป็นใครล่ะ นิค” “นี่แหละตัวผม พ่อ  นี่แหละคื้อตัวของผม” เป็นฉากไฮไลท์ในฟุตเตจที่บอกเราว่าจุดแข็งสำคัญของหนังอยู่ที่การแสดงของคู่นี้

หนังยังมีมอรา เทียร์นีย์ และ ทิโมธี ฮัตตุน ร่วมรับบทด้วย กำกับและเขียนบทโดยเฟลิกซ์ ฟาน โกรนินเกน ที่เคยชิงออสการ์มาก่อนจากหนังภาษาเบลเยียมเรื่อง The Broken Circle Breakdown ในปี 2012 ครับ

แอมะซอนวางกำหนดฉายหนังไว้ในเดือนตุลาคมปีนี้ ช่วงล่ารางวัลพอดีครับ

Leave a Reply