เคียนู รีฟส์ และ อเล็กซ์ วินเทอร์ ยืนยันนำแสดงในหนังภาคต่อ Bill and Ted Face the Music

นอกจากการเป็นที่จดจำในหนังบู๊อย่าง Speed, The Matrix และ John Wick แล้ว อีกบทบาทที่เป็นที่จดจำของรีฟส์ก็คือในหนังตลกติงต๊องชุด Bill & Ted ซึ่งล่าสุด รีฟส์ได้ยืนยันกลับมารับบทนำในภาคสามของหนังชุดนี้เป็นที่เรียบร้อย ร่วมกับอเล็กซ์ วินเทอร์ ที่รับบทคู่หูของเขา

เดดไลน์รายงานว่า รีฟส์กับวินเทอร์ได้ยืนยันกลับมารับบทธีโอดอร์ โลแกน หรือ “เท็ด” กับ บิล เอส. เพรสตัน เอสไควร์ ตามลำดับ ในหนัง Bill & Ted Face the Music ภาคสามของหนังชุด Bill & Ted ที่ห่างจากภาคที่แล้วถึง 27 ปี ซึ่งบลูม บริษัทผู้สร้างหนังชุดนี้ได้นำโครงการไปนำเสนอในตลาดหนังของคานส์และประกาศการกลับมารับบทของทั้งคู่

หนังได้คริส แมทธีสัน (Imagine That) ที่สร้างหนังชุดนี้กลับมารับหน้าที่เขียนบท ร่วมกับเอ็ด โซโลมอน จาก Men in Black โดยมีดีน แพริซอต จาก Galaxy Quest รับหน้าที่ผู้กำกับครับ แถมยังได้สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก มาร่วมรับหน้าที่อำนวยการสร้างฝ่ายบริหารด้วย (ดูจากรายชื่อทีมผู้สร้างแล้ว รับประกันได้ว่าจะสนุกแน่ๆ)

Bill & Ted เป็นเรื่องราวของวัยรุ่นสองคนที่พยายามเดินทางข้ามเวลาเพื่อที่จะให้สอบวิชาประวัติศาสตร์ผ่าน และประกวดวงดนตรีให้ชนะเลิศ ขณะเดียวกันก็ต้องพยายามแต่งเพลงเพื่อกอบกู้จักรวาล หนังออกฉายครั้งแรกในปี 1989 ชื่อ Bill & Ted’s Excellent Adventure และมีภาคต่อในปี 1991 ชื่อ Bill & Ted’s Bogus Journey ซึ่งได้กลายเป็นหนังคัลท์หรือหนังที่มีผู้ติดตามอย่างเหนียวแน่น และกลายเป็นหนึ่งในวัฒนธรรมกระแสนิยมของยุค 90 ที่โดดเด่น

ภาคต่อจะเป็นเรื่องราววัยกลางคนของทั้งคู่ ที่มีภาระหน้าที่ต่อครอบครัวให้รับผิดชอบ แต่ยังไม่อาจบรรลุชะตาลิขิตของตัวเอง ทั้งสองเขียนเพลงได้เป็นพันเพลง แต่ยังแต่งเพลงดีๆ ไม่ได้สักเพลง เมื่อห้วงของกาลอวกาศกำลังพังทลายลง ผู้มาเยือนจากอนาคตมาเตือนว่าเพลงของพวกเขาเท่านั้นที่จะกอบกู้จักรวาลได้ แต่เมื่อขาดแรงบันดาลใจในการแต่งเพลง ทั้งบิลกับเท็ดจึงออกเดินทางข้ามเวลาอีกครั้ง โดยมีลูกสาวของพวกเขา บุคคลสำคัญในประวัติศาสตร์ และตำนานเพลงที่สงสารพวกเขา มาช่วยในการเสาะหาบทเพลงใหม่ที่จะคืนความสมดุลให้แก่จักรวาลอีกครั้ง

เอ็มจีเอ็มได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายในอเมริกาเหนือ ส่วนบลูมได้ลิขสิทธิ์จัดจำหน่ายในตลาดนานาชาติครับ

ที่มา: Deadline

 

2 comments

Leave a Reply