Site icon JEDIYUTH

เจมส์ กันน์ บอกความหมายคำพูดของกรูต ในฉากสุดท้าย Avengers: Infinity War (สปอยล์)

©Marvel Studios 2018

บทความเผยเนื้อเรื่องสำคัญของ Avengers: Infinity War ไม่แนะนำให้อ่านถ้ายังไม่ได้ดูหนัง

Avengers: Infinity War ไม่ได้จบด้วยชัยชนะของซูเปอร์ฮีโร่ แต่จบด้วยความพ่ายแพ้และสูญเสียซึ่งหนึ่งในผู้ที่ต้องสูญเสียชีวิตก็คือกรูตหนุ่มน้อย ทายาทของกรูตผู้ใหญ่ใน Guardians of the Galaxy ภาคแรก ที่สละชีวิตปกป้องเพื่อนๆ ทุกคน กรูตหนุ่มน้อยเป็นหนึ่งในตัวละครที่โดนอิทธิฤทธิ์ถุงมืออินฟินิตี้ของธานอสทำให้ร่างสลายหายไป และก็ได้มีคำพูด “ไอ แอม กรูต” สั่งลาร็อกเก็ตแรคคูน

แฟนหนังที่ชมฉากนี้สงสัยความหมายแท้จริงเบื้องหลังคำพูดสุดท้ายนี้ เพราะไม่ได้เรียนวิชาเลือกด้านภาษากรูตเหมือนธอร์ จึงได้ทวีตข้อความถามเจมส์ กันน์ ผู้กำกับของ Guardians of the Galaxy ทั้งสองภาคซึ่งน่าจะเข้าใจภาษากรูตเหมือนกัน ซึ่งคำตอบที่กันน์บอกนั้นก็อาจทำให้แฟนๆ สะเทือนใจได้

กันน์บอกว่าคำพูดที่กรูตหนุ่มน้อยพูดกับร็อกเก็ตก่อนที่เขาจะร่างสลายมีความหมายว่า “พ่อ…” เมื่อดูจากความสัมพันธ์ที่เหมือนเป็นไม้เบื่อไม้เมากันในช่วงต้นเรื่องแล้ว ก็ทำให้เราเข้าใจได้ว่าแม้จะทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ แต่ก็มีความรักให้แก่กัน

หลังจากการใช้ถุงมืออินฟินิตี้ของธานอสแล้ว เหล่าการ์เดี้ยนเหลือเพียงร็อกเก็ตจอมซ่าคนเดียว เพื่อนๆ และครอบครัวการ์เดี้ยนได้ร่างสลายหายกันไปหมด การเดินทางของร็อกเก็ตใน Avengers 4 คงเป็นการจับคู่กับธอร์ที่เหมือนเป็นเพื่อนที่สนิทที่สุดในตอนนี้ครับ และผู้ชมก็คงต้องมาลุ้นกันว่าร็อกเก็ตจะได้เพื่อนกลับคืนมาไหมเมื่อหนังออกฉายปลายเมษายนปีหน้า

https://twitter.com/JamesGunn/status/993265674616221696


Exit mobile version