ตัวอย่างซับไทย God’s Own Country ฉายรอบปฐมทัศน์ในไทยที่สกาล่า เที่ยง 6 พฤษภาคม

หนึ่งในหนังชายรักชายคำวิจารณ์ดีของปีที่แล้ว นอกจาก Call Me by Your Name ก็คือ God’s Own Country หนังนอกกระแสของฝั่งอังกฤษที่คว้ารางวัลมาแล้วทั้งจากเทศกาลหนังเบอร์ลินนานาชาติ และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยมของ British Independent Film ครับ ผมพยายามลุ้นให้ค่ายหนังในบ้านเราซื้อเข้ามาฉาย และเพจ “ดูหนังทุกวัน” ที่จัดจำหน่ายหนังชายรักชายชั้นดีอย่าง Handsome Devil, Tomcat และ The Way He Looks ก็ได้ซื้อหนังเรื่องนี้มาจัดจำหน่ายในที่สุดครับ

หนังจะเข้าฉายรอบปฐมทัศน์ในไทยที่สกาล่าก่อนในวันที่ 6 พฤษภาคมนี้ รอบเที่ยงวัน แล้วค่อยเข้าฉายแบบจำกัดโรงที่ลิโด้ กับ เอาส์ อาร์ซีเอ ตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม หากใครพลาดอีกก็ตามไปดูต่อได้ที่ Bangkok Screening Room ที่ซอยศาลาแดง ตั้งแต่ 18 พฤษภาคมครับ

หนังเล่าเรื่องราวของจอห์นนี่ แซ็กซ์บี้ (จอช โอคอนเนอร์ ในบทที่ทำให้เขาเข้าชิงรางวัลดาวรุ่งของ BAFTA ปีนี้ และได้รางวัลนักแสดงชายยอดเยี่ยมจาก British Independent Film) หนุ่มที่ต้องทำงานอย่างเหน็ดเหนื่อยตามลำพังในฟาร์มเลี้ยงแกะของครอบครัวในยอร์คเชียร์ เพราะพ่อของเขาป่วยและย่าก็อายุมากเกินกว่าจะทำงานหนักในฟาร์มแล้ว เขาบำบัดความเหนื่อยหน่ายจากงานในแต่ละวันอย่างเหงาๆ ด้วยการไปหาอะไรดื่มยามค่ำคืนที่ผับในตัวเมืองและมีความสัมพันธ์ทางกายแบบไม่ผูกมัดกับใครไปเรื่อย จนกระทั่งวันหนึ่งที่จอร์จี (อเล็ก ซีคาเรนู) คนงานต่างด้าวชาวโรมาเนียเข้ามาช่วยงานที่ฟาร์มของเขา จอห์นนี่ก็พบว่า เขาต้องเผชิญหน้ากับความรู้สึกบางอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นกับเขามาก่อน ความรู้สึกที่อาจเปลี่ยนแปลงชีวิตของจอห์นนี่ไปตลอดกาล

หนังเป็นผลงานกำกับและเขียนบทของฟรานซิส ลี ซึ่งเล่าถึงที่มาของหนังว่า “ผมอยากเล่าเรื่องราวความรักที่กินใจ บันทึกความรู้สึกของความกลัวและความสุขที่เกิดขึ้นในช่วงเริ่มต้นของความรักและการเผชิญหน้ากับความแตกต่างระหว่างกัน ผมคิดว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นคนรักเพศเดียวกันหรือต่างเพศ คุณรู้ดีอยู่แล้วว่า ความรู้สึกของการตกหลุมรักเป็นอย่างไร และมันยากลำบากแค่ไหนหากสถานการณ์รอบตัวไม่เอื้ออำนวย

หนังได้เรตอายุผู้ชมในบ้านเราที่ ฉ.20 นะครับ แปลว่าคุณต้องพกบัตรประชาชนไปให้ตรวจด้วย

Leave a Reply