มาร์เวลวางแผนหนังที่จะสร้างเอาไว้แล้วไปจนถึงปี 2025

เราเหลือหนังอีกสามเรื่องที่จะปิดเฟส 3 ของจักรวาลภาพยนตร์ของมาร์เวล ได้แก่ Ant-Man and the Wasp ที่จะออกฉายกรกฎาคมปีนี้ล Captain Marvel ที่จะออกฉายมีนาคม และปิดที่ Avengers 4 ที่จะออกฉายพฤษภาคมปีหน้า มาร์เวลยังไม่ยอมบอกชื่อหนังที่จะสร้างหลังจากนั้น นอกจากที่ประกาศออกมาแล้วก็คือ Spider-Man: Homecoming ภาคต่อ, Guardians of the Galaxy Vol. 3 และ Black Panther 2 นอกเหนือจากนั้น คาดว่าเราจะรู้กันอย่างเป็นทางการหลังจาก Avengers 4 ออกฉายครับ มาร์เวลจำเป็นต้องปิดเรื่องนี้ไว้ก่อนเพราะถ้ามีรายชื่อหนังออกมาอีกก็เท่ากับเป็นการบอกเราว่าใครบ้างที่จะรอดจากสงครามชิงอัญมณีอินฟินิตี้

แต่แม้ยังไม่ประกาศออกมา มาร์เวลก็ร่างแผนเอาไว้แล้วจนถึงอีก 7 ปีข้างหน้าครับว่าจะส่งหนังเรื่องไหนออกมาฉาย ตามที่เควิน ไฟกี ประธานของมาร์เวลสตูดิโอได้ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวเอพี

เราคิดการณ์ล่วงหน้าเอาไว้แล้ว ทันทีที่ผู้คนคิดว่าจะดูเราออก เราก็จะไปยังทิศทางอื่น และเราก็จะทำเช่นนั้นอีกหลังจาก Infinity War ในการปูสู่หนัง Avengers ภาคต่อไป เราได้มีการประชุมกันในวันนี้เกี่ยวกับปี 2024 และ 2025

ที่จริง มาร์เวลก็เคยวางแผนและผิดแผน อย่างเช่นหนัง Inhumans ที่ถูกถอดออกไป แล้วฝ่ายทีวีเอาไปสร้างแทน ซึ่งโดยส่วนตัวคิดว่ามาร์เวลสตูดิโอคงสร้างหนังอื่นมาทดแทนมากกว่าจะใช้ Inhumans ที่ชื่อเสียจากฉบับทีวีไปแล้ว แล้วก็ยังมีการเพิ่มหนังอย่าง Ant-Man and the Wasp เข้ามาจากแผนเดิม รวมถึงการได้ไอ้แมงมุมกลับมาอยู่ในจักรวาลด้วย เมื่อดิสนีย์ได้ลิขสิทธิ์ X-Men กับ Fantastic Four มาแล้ว แผนของมาร์เวลก็อาจจะปรับเปลี่ยนได้อีกเช่นกันในอนาคตครับ แต่ไม่ว่าแผนการนั้นจะเป็นอะไร เราหวังว่าจะเซอร์ไพรส์เราได้จริงๆ

 

2 comments

Leave a Reply