ความเห็นแรกต่อ Avengers: Infinity War จากผู้ชมรอบปฐมทัศน์

(อย่าอ่าน ถ้าไม่อยากได้ความเห็นชี้นำก่อนไปชม)

ดิสนีย์และมาร์เวลเพิ่งฉาย Avengers: Infinity War รอบปฐมทัศน์จบไปสดๆ ร้อนๆ และเป็นรอบแรกที่ฉายให้สื่อ นักวิจารณ์ และคนดังได้ร่วมชมกันอย่างเต็มๆ ครับ โดยอนุญาตให้ลงความเห็นบนสื่อออนไลน์ได้แบบไม่เปิดเผยเนื้อเรื่อง และอนุญาตให้ลงบทวิจารณ์ได้พรุ่งนี้ตามเวลาของบ้านเรา ซึ่งเป็นเวลาเดียวกับที่ดิสนีย์ประเทศไทยก็อนุญาตให้ผู้ที่ได้ชมรอบสื่อค่ำนี้เผยแพร่ความเห็นได้บนสื่อออนไลน์เช่นกัน

การรักษาความลับของดิสนีย์กับมาร์เวลในครั้งนี้เข้มกว่าหนังมาร์เวลทุกเรื่องที่ผ่านมาก็ได้ ทั้งยังเตือนไม่ให้แฟนๆ ที่ชมแล้วเลี่ยงการอ่านความเห็นทุกอย่างก่อนดูหนัง หรืออย่าเปิดเผยเนื้อหาของหนังเพื่อให้ผู้ชมคนอื่นๆ ไม่เสียอรรถรสเหมือนกัน แปลว่าเนื้อเรื่องของหนังน่าจะมีความพลิกผันบางอย่างที่คาดไม่ถึง ความเห็นชุดแรกที่ออกมานี้จึงเป็นชุดแรกจริงๆ ดังนั้นตัดสินใจกันเองนะครับว่าจะอ่านก่อนดูหนังดีไหม

“มันเป็นหนังครึ่งแรกของหนังสองตอนแน่ๆ รู้สึกไม่พอใจและหงุดหงิดเล็กน้อย อาจด้วยการออกแบบของมัน” – Mike Ryan

“ตอนจบที่ยอดเยี่ยมชดเชยส่วนที่เหลือของหนัง” –  Bilge Ebiri

“เป็นหนังที่เยอะเกินไป” – Gregory Ellwood

Infinity War เป็นหนังที่เหนื่อย หลังจากดูไปสักพักแล้วกลายเป็นหนังที่โฉ่งฉ่าง” – Bilge Ebiri

“ผมตื้นตันมาก หนังยิ่งใหญ่มหากาพย์เกินกว่าจะเทียบได้ รักมัน ขาของผมยังสั่นอยู่เลย เป็นหนังมาร์เวลชิ้นโบว์แดงอันมหึมา มีอะไรจะพูดหลายอย่าง แต่ขอสวมบทบ็อบผู้นิ่งเงียบไปจนถึงวันจันทร์เพื่อจะไม่สปอยล์หนัง บอกได้เลยว่าคงต้องรอคอยนานเลยให้ถึง Avengers 4” –  KevinSmith

“มาร์เวลเอาทุกอย่างมากางลงบนโต๊ะแล้วกวาดทิ้ง มีความตึงเครียด เต็มไปด้วยความน่ากลัว ดาร์คกว่าปกติ แต่ก็ฮาอย่างที่สุด และบันเทิงอย่างสุดยอด ธานอสแผ่รังสีอำมหิตอันน่ากลัวอย่างไร้ปราณี มีความเป็นหนังบล็อกซ์บัสเตอร์ไหม เป็น แต่ก็มาพร้อมกับความสะเทือนอารมณ์ด้วย” – 

“หนังสุดยอดมาก เอพิกเกินกว่าที่จะเทียบได้ เป็นทุกอย่างที่คุณอยากให้เป็น แฟนมาร์เวลจะต้องชอบมาก ติดอันดับหนึ่งในห้าได้ง่ายๆ” – benmakler

Avengers: Infinity War เป็นหนังมาร์เวลเรื่องโปรดเรื่องที่สองของผมรองจาก Black Panther ปฏิกิริยาของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีต่อกันเป็นอะไรที่ขำก๊ากมาก และเซอร์ไพรส์ตลอด ฉากแอ็คชั่นยิ่งใหญ่น่าจดจำ ภาคนี้มีความเดิมพันสูงอย่างแท้จริง เควิน ไฟกี ไม่ได้พูดเล่นๆ” – Nigel M. Smith

Avengers: Infinity War เป็นหนังที่มีการถ่ายน้ำหนักและกระจายบทของตัวละครอย่างถ้วนถี่ เป็นสิ่งที่ใกล้เคียงหนังพอล โธมัส แอนเดอร์สัน มากที่สุดที่จะหาได้ในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ผมช็อคเลย” – Rudie Obias

“ซื้อตั๋วดูรอบสองเดี๋ยวนี้เลย มันสนุก มันยิ่งใหญ่ จะไม่มีใครในโรงหนังนั่งเงียบๆ แน่ จงคาดหวังถึงสิ่งที่ไม่ได้คาดหวัง” – Jill Pantozzi

Avengers: Infinity War เป็นหนังที่มีตัวละครจากคอมมิคข้ามมาเจอกันอย่างยิ่งใหญ่ ส่วนดีคือปฏิกิริยาของซูเปอร์ฮีโร่ที่มีต่อกัน ส่วนร้ายคือทั้งหมดที่พูดเกี่ยวกับมณีอินฟินิตี้” – Matt Singer

Avengers: Infinity War แม้จะมีความตื่นเต้นจริงๆ ในบางช่วง แต่ก็เหมือนหนังไม่สมบูรณ์ เป็นการถดถอยลงแน่ๆ หลังจากความสนุกอย่างมหากาพย์ของ GotGV2 / Spidey / Thor 3 / Black Panther” – Angie J. Han

Avengers: Infinity War คือ 20 เท่าของ Captain America: Civil War เพียงแต่ลดฉากต่อสู้ระหว่างฮีโร่กับฮีโร่ลง ผมคิดว่าผู้ชมที่ชอบฉากต่อสู้สนามบินแบบที่ผมชอบจะสนุกคลั่งให้หนังเรื่องนี้ ส่วนผู้คนที่เบื่อก็จะเบื่อมากขึ้น 20 เท่า” – Tasha Robinson

 

3 comments

  1. นึกแล้วว่ามันมีอะไรแม่งๆ ถึงหยอดตัวอย่างมาขนาดนี้ ตัดตัวอย่างลูกเล่นแพรวพราว ที่แท้ ก็มีปัญหาไม่น้อย แต่เอาเหอะยังไงก็คงต้องดู สักตั้ง

  2. สปอยซ

    ..

    ..

    ก็wow บ้าง อู้หู บ้าง แต่ก็จบแล้วเฉยๆ
    บางอย่างมันเยอะไป แล้วพี่นอส ที่เป็นลุคแบบร้ายๆมาตลอดในเอนเครดิต พอตอนนี้ดันออกจริงจังทำเป็นดรามา แล้วเยอะด้วย ฉากงี่เง่า ของตาควิลก็ โง่เกิน
    เกินไปอ่ะ เกินไปจริงๆ วอนนะบี มาก ฮี่โรพลาดได้ แต่ไม่ควรโง่ ขนาดนั้นถึงแม้หนังจะพยามคีบลุก ความกาว ของควิลก็เถอะ ฉากรบใหญ่ ปืนพี่ก็มีเยอะ ทำไมไม่ระดมยิงก่อน ตอนเปิดม่านบาเรีย ผมพึ่งรู้ว่าม่านมีแค่ด้านเดียว กรรมๆๆๆ ชอบฉากเปิดตัวกัปตัน เท่จริง แต่ออกน้อย ฉากลุยของวากานดา มีฮัคแค่ใน ตย ในหนังดันแปลงร่างไม่ได้ คือใส่มาโปรโมทเฉยๆ หรอ หรือผม เก็บไม่ทันเอง
    คือ บางอย่างที่ผมไม่ชอบ อาจจะเก็บไม่หมดเองด้วย แต่จบแล้วก็ เท่านั้น จริงๆ เพลงตีมดี เพลงบรรเลงอื่นๆ ห่วย ถึงห่วยมาก ควรทำให้จำได้มากกว่านี้
    7/10

Leave a Reply