ตัวอย่างสุดท้ายของ A Quiet Place หนังสยองขวัญที่ได้คำวิจารณ์ดีที่สุดของปีจนถึงตอนนี้

แม้สามเดือนแรกของปี 2018 นี้ จะยังไม่ได้มีหนังสยองขวัญออกมามากมายอะไร แต่ก็มี A Quiet Place ที่กลายเป็นหนังสยองขวัญที่โดดเด่นของต้นปีนี้ได้ และรอดูว่าจะมีหนังเรื่องอื่นหลังจากนี้ทำคะแนนวิจารณ์ได้ในระดับนี้ไหมครับ

จาก 38 บทวิจารณ์ตอนนี้ที่ Rotten Tomatoes รวบรวมมา หนังยังสดหรือมีนักวิจารณ์ให้สอบผ่านถึง 100% ด้วยคะแนนที่สูงถึง 8.2/10 ครับ กระแสปากต่อปากของผู้ชมต่อหนังเรื่องนี้ก็ดีมากๆ ด้วย ที่ว่ากันว่าเป็นหนังที่ทำให้คุณต้องเงียบกริบไปตามตัวละครในหนัง ไม่กล้าแม้แต่จะหยิบขนมหรือเคี้ยวป๊อปคอร์น

หนังเป็นเรื่องราวของโลกหลังประสบหายนะประหลาด มนุษย์ที่รอดชีวิตต้องอยู่ในความเงียบ ใช้ภาษามือในการสื่อสาร และใช้แสงสีเป็นสัญลักษณ์ในการแจ้งเหตุเพื่อให้รอดพ้นจากอสุรกายที่ตามไล่ล่า แต่เราจะอยู่โดยไม่พลั้งให้เกิดเสียงได้ยังไง หรือแม้แต่เกิดเสียงจากสิ่งที่อยู่รอบข้างตัวเราเองโดยไม่ตั้งใจ หรือเมื่อจำเป็นต้องส่งเสียงเพราะเจ็บปวด นั่นเป็นสถานการณ์คับขันที่ตัวละครในเรื่องต้องเผชิญและต้องเอาตัวรอดเพื่อให้ผู้ชมได้ลุ้นเกร็งกัน

หนังเป็นผลงานกำกับเรื่องที่สามของจอห์น กราซินสกี้ ซึ่งเขารับบทนำด้วย โดยมีเอมิลี่ บลันท์ ภรรยาในชีวิตจริงของกราซินสกี้ร่วมรับบทสมทบเป็นภรรยาของเขาในหนังเรื่องนี้ด้วย โดยมีนักแสดงเด็ก โนอาห์ จูป จาก Wonder และ Surburbicon กับ มิลลิเซนต์ ซิมมอนส์ จาก Wonderstruck นักแสดงที่หูหนวกในชีวิตจริง รับบทเป็นลูกๆ ของทั้งคู่

เข้าฉายสุดสัปดาห์ที่จะถึงนี้ครับ

 

Leave a Reply