โฉมแรกของ Nightflyers มินิซีรี่ส์ไซไฟสยองขวัญจากนิยายของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน

Nightflyers อีกหนึ่งผลงานจากมันสมองของจอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน ผู้แต่งนิยายแฟนตาซีมหากาพย์ชุด A Song of Ice and Fire ที่เอชบีโอเอามาสร้างเป็นซีรี่ส์ดัง Game of Thrones ได้ถูกนำมาสร้างเป็นมินิซีรี่ส์ฉายทางทีวีช่อง Syfy ในสหรัฐ และโฉมแรกของมินิซีรี่ส์ 8 ตอนนี้ก็เผยออกมาแล้วครับ

โฉมแรกของ Nightflyers มาในรูปแบบของตัวอย่างกึ่งเบื้องหลัง คือมีตัวอย่างสั้นๆ มาก่อนแล้วเขาพาเราไปพบทีมผู้สร้างที่มาบอกเล่าว่าผู้ชมจะได้พบกับอะไรในมินิซีรี่ส์เรื่องนี้ครับ

มาร์ตินได้เขียนนิยายเรื่องนี้ไว้เมื่อปี 1985 และได้ถูกสร้างเป็นหนังมาก่อนในปี 1987 เป็นเรื่องราวการเดินทางของทีมนักวิทยาศาสตร์ 8 คน กับนักโทรจิต 1 คน ที่เดินทางไปกับยานอวกาศเพื่อไปยังขอบสุริยะจักรวาล หลังจากมีการตรวจพบสิ่งมีชีวิตต่างดาวลึกลับ แต่เมื่อไปถึง เรื่องราวสยองขวัญก็ได้เริ่มต้นขึ้นและคุกคามชีวิตของลูกเรือทุกคน

ฟังดูแล้วเนื้อหาคล้าย Alien ของริดลี่ย์ สก็อต แต่ผู้อำนวยการสร้างซีรี่ส์ชุดนี้บอกว่า หนังผีฉบับอวกาศมากกว่า หรือหากยึดตามที่มาร์ตินพูดในคลิปก็คือ เป็น Psycho ฉบับอวกาศ

นักแสดงของ Nightflyers ประกอบด้วยเกรตเชน มอล (Boardwalk Empire), โจดี้ เทอร์เนอร์-สมิธ (The Last Ship), ไบรอัน เอฟ. โอเบิร์น (Manhunt: Unabomber), ออย แมกเคน (The Night Shift), เดวิด อจาลา (Falling Water), มายา เอสเชต (Teen Wolf), แซม สไตรค์ (EastEnders), และ แอนกัส แซมป์สัน (Insidious) ซีรี่ส์จะเริ่มฉายตอนแรกช่วงฤดูใบไม้ร่วงครับ

Leave a Reply